ĐTVN - Xi Măng Hải Phòng: Một cú "đề - pa" quan trọng

Thứ Năm, 24/12/2009, 09:22
Chiều nay, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ đá giao hữu với CLB Xi Măng Hải Phòng nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày thành lập doanh nghiệp Xi Măng. Với cả ĐTVN lẫn Xi Măng Hải Phòng, trận đấu này đều có ý nghĩa như một cú "đề -pa" nhiều giá trị

Xi Măng Hải Phòng: Bắt đầu cho một trang sử mới?

Người hâm mộ bóng đá Hải Phòng thời điểm này đang đối diện với những suy nghĩ rất mơ mộng: đội bóng của mình sẽ vô địch V.League sau hai mùa giải… hụt ăn. Họ có lý do để mơ mộng, bởi nếu nhìn vào thị trường chuyển nhượng sẽ thấy, Xi Măng Hải Phòng đang "hút" một loạt ngôi sao V.League, từ "sao" nội, qua "sao" ngoại, rồi qua cả "sao" ngoại nhập.

Này nhé: Trung vệ John Wole, tiền vệ Đinh Hòng Max, tiền đạo Lazaro…, này nhé thủ môn Bùi Quang Huy, hậu vệ Nguyễn Xuân Phú, tiền vệ Nguyễn Đức Dương, tất cả giờ đều đã nằm trong biên chế của Xi Măng Hải Phòng.

Người hâm mộ Hải Phòng đang rất chờ đợi trận giao hữu Xi Măng Hải Phòng- ĐTVN. Ảnh: Quang Minh.

Phải nói rằng sự toàn thắng trên thị trường chuyển nhượng cộng với một dàn cầu thủ vốn có, mà điển hình nhất là  "người không phổi" Leandro, Xi Măng Hải Phòng thực sự đã có một lực lượng vừa dày, vừa sâu. Thế nên HLV trưởng Vương Tiến Dũng trong những cuộc nói chuyện với cánh phóng viên đã không ngại ngần cho biết: "Xi Măng Hải Phòng hoàn toàn có cơ hội đăng quang ở V.League 2010".

"Cơ hội đăng quang" - phải nói là người Hải Phòng đã nghĩ đến nó và mơ về nó từ rất lâu. Hai năm về trước, khi trở lại chiến trường V.League, và khi làm cả V.League ngỡ ngàng bằng một lối chơi đầy sức sống, người Hải Phòng cũng đã nghĩ là mình sẽ đăng quang.

Một năm trước, khi bất ngờ mời về HLV Alfred Riedl và giao cho Riedl cái nhiệm vụ phải làm mới đội bóng thì người Hải Phòng cũng đã nghĩ như thế. Song, trong cả hai lần ấy, Hải Phòng cuối cùng đều… đăng quang hụt. Thế nên bây giờ, một chức vô địch thật sự có một ý nghĩa vô cùng to lớn với họ.

Và cái mục tiêu vô địch ấy sẽ được bắt đầu từ trận giao hữu với ĐTVN. Hôm qua, nhiều người hâm mộ Hải Phòng đã gọi điện cho chúng tôi, tâm sự rằng họ đang rất hy vọng vào trận giao hữu này. Và họ tin rằng, với nó, một trang sử mới của bóng đá Hải Phòng sẽ được mở ra

Phan Đăng
.
.
.