Cuộc vận động sưu tầm và giới thiệu "Những kỷ vật kháng chiến"

Thứ Bảy, 12/07/2008, 10:46
Sáng 11/7, tại trụ sở Báo Tiền phong đã họp báo công bố cuộc vận động sưu tầm và giới thiệu "Những kỷ vật kháng chiến" do Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Báo Tiền phong, Đài Truyền hình Việt Nam, Thời báo Ngân hàng, Báo Quân đội Nhân dân, NXB Công an nhân dân và Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á tổ chức.

Đây là một hoạt động chào mừng những kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc trong năm 2009-2010. Được biết, cuộc vận động sưu tầm và giới thiệu "Những kỷ vật kháng chiến" được tổ chức phát động vào dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2008 và kết thúc vào tháng 5/2010, nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thư, nhật ký thời kháng chiến cùng những câu chuyện gắn với kỷ vật kháng chiến sẽ được NXB Công an nhân dân chọn lọc in ấn, xuất bản và phát hành tuyên truyền rộng rãi.

Các kỷ vật kháng chiến phải đảm bảo nguyên gốc, đủ các tiêu chí thông tin về hiện vật, hiện vật phải tiêu biểu, có giá trị về lịch sử, khoa học, văn hóa. Các kỷ vật đưa về bảo tàng phải đảm bảo tính mỹ thuật, có khả năng bảo quản được lâu dài. Kỷ vật được tiếp nhận tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Hội CCB và cơ quan Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại các huyện, thị, tỉnh, thành phố. Các hoạt động sưu tầm, tiếp nhận, xử lý hiện vật và sự ủng hộ của các nhà tài trợ sẽ được cập nhật trên trang thông tin điện tử có địa chỉ truy cập: www.suutam&gioithieu.vn

Hương Vũ
.
.
.