Cuộc vận động sáng tác ca khúc về đề tài CAND (giai đoạn 2006-2010)

Thứ Sáu, 19/05/2006, 08:23

Để không ngừng nâng cao chất lượng và số lượng các tác phẩm âm nhạc về đề tài CAND, hướng tới những sự kiện trọng đại của đất nước và của lực lượng CAND từ nay đến năm 2010, Bộ Công an phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về đề tài CAND trong phạm vi cả nước.

Đối tượng tham gia: Các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam ở trong và ngoài lực lượng CAND (có địa chỉ rõ ràng theo hộ khẩu thường trú), có tình cảm và lòng nhiệt tình đối với lực lượng CAND.

Nội dung: Ca ngợi truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND; ca ngợi những tấm gương các Anh hùng liệt sỹ vì nước quên thân, vì dân phục vụ; ca ngợi tình cảm chiến sỹ Công an đối với Đảng, Bác Hồ, với quê hương đất nước và con người Việt Nam.

Hình thức và thể loại: Tất cả các ca khúc về đề tài CAND; khuyến khích những tác phẩm âm nhạc mang tính nghệ thuật cao. Thời gian: Cuộc vận động được thực hiện từ tháng 3/2006 đến ngày 19/8/2010.

Tổ chức thực hiện:

- Các tác giả có tác phẩm tham gia cuộc vận động gửi về Phòng Tuyên truyền văn  hóa văn nghệ, Cục Công tác chính trị, Tổng cục XDLL-CAND, Bộ Công an. Không hạn chế số lượng tác phẩm. Các tác phẩm phải chép rõ ràng (trên khổ giấy A4) cả phần nhạc và lời ca, tác giả, phần nhạc, phần lời. Các tác giả phải đề rõ địa chỉ theo hộ khẩu thường trú trên bản thảo tác phẩm tham gia cuộc vận động và hoàn toàn chịu trách nhiệm về tác phẩm của mình khi bị phát hiện có hiện tượng vi phạm bản quyền sáng tạo âm nhạc.

- Giải thưởng: Năm 2010 Bộ Công an sẽ tổng kết và trao giải thưởng cuộc vận động vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập CAND, giải thưởng gồm: 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích

PV
.
.
.