Cuộc thi phim tài liệu xanh Việt Nam

Thứ Sáu, 29/10/2010, 14:06
Nhằm tạo điều kiện cho các nhà làm phim trẻ sản xuất các bộ phim tài liệu về vấn đề môi trường xã hội, Tổ chức hỗ trợ phát triển Đức (DED), Tổ chức nâng cao năng lực quốc tế Đức (InWEnt), Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung Ương và VTV6 sẽ phối hợp tổ chức cuộc thi Phim tài liệu xanh Việt Nam.

Cuộc thi cũng hướng đến "Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu" sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 6/2011.Cuộc thi dành cho các nhà làm phim trẻ và sinh viên ở độ tuổi 18 - 30. Mỗi ứng viên sẽ đệ trình một bản đề xuất dài nhiều nhất là 2 trang A4 về một phim ngắn với chủ đề biến đổi khí hậu và hậu quả, tác động của nó ở Việt Nam và Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra tối đa 20 bản để đưa vào vòng 2.

Ở vòng này, các ứng viên tiếp tục phát triển nội dung đề xuất thành một kịch bản. Họ sẽ được tham dự một hội thảo ba ngày với các đạo diễn, biên kịch người Đức và được đào tạo về công tác làm phim tài liệu. Sau đó, họ sẽ phát triển kịch bản và lên kế hoạch sản xuất phim (chi phí đi lại và ăn ở sẽ do dự án tài trợ).

Sau đó, các bộ phim sẽ được quay, dựng và hoàn thành trong thời gian từ tháng 2/2011 đến tháng 4/2011. Mỗi bộ phim có độ dài tối đa 15 phút và sẽ được nhận 250 USD để phục vụ việc sản xuất phim sau khi nộp sản phẩm

Thanh Hằng
.
.
.