Cuộc sống đô thị qua điệu múa của các nghệ sĩ Pháp

Thứ Tư, 22/05/2013, 20:11
Trên nền nhạc được pha trộn từ nhiều chất liệu, 6 nghệ sĩ múa của vũ đoàn Kubilai Khan đến từ Pháp sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam một tác phẩm múa phức điệu, đậm chất hình thể và lịch lãm mang tên “Tiger Tiger Burning Bright” vào ngày 7/6 tới. Đây là hoạt động trong khuôn khổ nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt.

Với 15 năm tồn tại và phát triển và 20 vở múa trình diễn tại Pháp và tại hơn 40 quốc gia trên thế giới, Kubilai Khan khẳng định nền tảng sáng tác phong phú và và năng động nghệ thuật ở trong nước và trên thế giới. Từ các vùng biển Mozambique đến vịnh Tokyo, từ múi giờ này đến múi giờ khác nhau, hoạt sáng tạo từ ngôn ngữ nghệ thuật đến những vấn đề văn hóa. Không ngừng đặt câu hỏi về thế giới đang chuyển động, để hiểu được sự thay đổi đang diễn ra, họ quan sát sự hình thành liên tục của thực thế và từ những buổi biểu diễn, qua sự gặp gỡ giữa nghệ thuật,  vùng lãnh thổ và công chúng.

Thông qua những vở diễn được phổ biến, đoàn còn tổ chức nhiều chương trình trại sáng tác kết hợp với các nghệ sĩ địa phương ở nước ngoài như (Nhật Bản, Ghana, Mozambique, Argentina, Mexico, Chile, Bulgaria Phần Lan). Kubilai Khan phát triển những cuộc gặp gỡ thực sự, nhân rộng quan điểm và đóng góp nhiều những cách nhìn và lời nói ở những vùng lãnh thổ khác nhau

A.Tuấn
.
.
.