Điện ảnh “bùng nô” sau dịch:

Cuộc đua của dàn đạo diễn phim có doanh thu cao nhất Việt Nam

Thứ Tư, 17/03/2021, 06:19
Sau 2 tháng đầu năm thất bát vì COVID-19, điện ảnh Việt “bùng nổ” trở lại với hàng loạt phim đình đám được phát hành. Tuy nhiên, sau một vài dự án chưa thành công, ít nhất là về mặt doanh thu, nhiều phim Việt hứa hẹn “công phá” phòng vé trong nửa đầu năm nay.



Sau khi cán mốc 150 tỷ sau 7 ngày chiếu sớm, bộ phim “Bố già” của bộ đôi Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành tiếp tục tăng doanh thu phòng vé vùn vụt. Với doanh số đến 200 tỷ thời điểm hiện tại, thành công của “Bố già” là một bất ngờ với nhà sản xuất phim Việt sau những ngày tháng lao đao vì dịch bệnh.

Tuy nhiên, liệu “Bố già” có thể vươn lên được vị trí dẫn đầu top những phim điện ảnh có doanh thu cao nhất Việt Nam hay không lại chưa ai dám khẳng định chắc chắn. Bởi lẽ, nhiều phim khác đã lên lịch chiếu với đủ các thể loại, được “bảo chứng” bởi các đạo diễn từng làm nên các bộ phim có doanh thu trăm tỷ trước đó, đang nối dài thêm và góp phần tạo nên một cuộc đua mới với nhiều hồi hộp cho phim Việt năm nay.

Phim “Bố già” đang lập kỷ lục phòng vé phim Việt.

“Thiên thần hộ mệnh” có đạo diễn Victor Vũ, người được biết đến trong vai trò là một đạo diễn phim, nhà biên kịch phim, nhà sản xuất phim và người dựng phim người Mỹ gốc Việt. Từ năm 2009 đến nay, những bộ phim của Victor Vũ đều là những cái tên từng gây sốt tại các rạp chiếu: Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Scandal – Bí mật thảm đỏ, Quả tim máu, Mắt biếc…

“Thiên thần hộ mệnh” hứa hẹn tiếp tục thu hút đông đảo khán giả đến rạp khi khai thác đề tài đang được quan tâm lâu nay là tâm linh, bùa ngải và tham vọng vươn lên bằng mọi giá trong giới giải trí hào nhoáng, những câu chuyện phức tạp đằng sau hậu trường giải trí…

Trong khi đó, phim kinh dị “Bóng đè” được “bảo chứng” bởi tên tuổi đạo diễn Lê Văn Kiệt. Anh là đạo diễn phim “Hai Phượng” - bộ phim từng mang về doanh thu hơn 200 tỷ cho nhà sản xuất. Lê Văn Kiệt cũng là đạo diễn từng tốt nghiệp ngành Điện ảnh và Truyền hình của Đại học California, Los Angeles (UCLA), từng thực hiện nhiều tác phẩm trước đó như: Ngôi nhà trong hẻm, Dịu dàng… Năm 2021, anh tái xuất cùng “Bóng đè” – phim khai thác quanh chứng liệt thân khi ngủ, tức là tình trạng toàn thân có cảm giác không cử động được dù tinh thần vẫn tỉnh táo. Đến nay, đây vẫn là hiện tượng gây nhiều tò mò và được nhiều người xem là bí ẩn.

Cũng từng góp phần làm nên doanh thu trăm tỷ và tiếp tục tham gia đường đua của phim Việt sắp tới không thể không kể đến Nhất Trung với phim “1990”. Nhất Trung sinh năm 1981, từng là thành viên của nhóm nhạc AXN. Năm 2019, anh cùng nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc “gây sốt” phòng vé với “Cua lại vợ bầu”. Chưa đầy một tuần sau khi phát hành, bộ phim đã chính thức bước vào danh sách top 10 phim Việt Nam có doanh thu cao nhất, trở thành phim cán mốc 100 tỷ với tốc độ nhanh nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam tại thời điểm phim phát hành. Phim đã thành công khi đem về tổng doanh thu 191,8 tỷ đồng.

Thực tế, việc những bộ phim Việt có doanh thu trăm tỷ trở lên ngày càng nhiều hơn. Không phải đạo diễn nào từng góp phần làm nên thành công của những bộ phim nào trong các mùa phim trước đều đang và chuẩn bị góp mặt vào chặng đua mới của điện ảnh Việt hiện nay. Tuy nhiên, như nhận định từ nhà phát hành CGV Việt Nam, đối với nền điện ảnh Việt Nam, cột mốc doanh thu 100 tỷ là niềm mơ ước của rất nhiều nhà làm phim. Con số này không chỉ là minh chứng cho lợi nhuận nhà sản xuất mà còn nói lên được chất lượng nội dung phim. Để tạo nên được thành công đó không thể không nhắc đến sự cống hiến của những đạo diễn tài ba và đặc biệt là top những đạo diễn tạo ra loạt phim “bom tấn” có doanh thu cao nhất Việt Nam. Mùa phim năm nay có lẽ không phải là ngoại lệ.

Còn nói như cách Cục trưởng Cục Điện ảnh, ông Vi Kiến Thành từng chia sẻ không dưới 1 lần là thành công của điện ảnh, của phim Việt Nam không thể không tính tới câu chuyện doanh thu. Tất nhiên, doanh thu không nói lên tất cả về bộ phim nhưng cũng không thể nói phim của người này, người khác có chất lượng cao mà không có khán giả mua vé vào rạp xem phim. Phim do nhà nước đặt hàng trong thời gian tới cũng sẽ hướng đến tiêu chí này. Phim hay phải có khán giả.

N.Nguyễn
.
.
.