Cuộc đổi đời ngoạn mục của Diane Kruger

Thứ Bảy, 03/12/2005, 07:52

Trong khi người mẹ muốn cô con gái cưng làm kiểm toán viên, Diane Kruger lại mơ đến những cảnh phim hoành tráng mang tầm  quốc tế. Và niềm đam mê ấy đã đưa cô gái Đức mạnh mẽ, tự tin bước vào kinh đô điện  ảnh Hollywood.

Sinh ra trong một ngôi làng ở ngoại ô Hanovre, cô bé người Đức Diane Kruger đã bị bố bỏ rơi từ nhỏ. Mẹ cô, một nhân viên ngân hàng đã muốn Diane trở thành kiểm toán viên, nhưng cô con gái chỉ có một ước mong – đó là con đường nghệ thuật. Diane Kruger mơ được mặc váy xòa của một vũ công balê và biểu diễn những vở vũ kịch cổ điển trên sân khấu lớn.

Không thể sống mãi trong nông trại ở vùng quê heo hút Hildeshei cùng với ông bà ngoại suốt ngày chỉ biết có bầy gà vịt, Diane Kruger đã lên đường đi London khi mới 13 tuổi, bỏ lại sau lưng những tháng ngày tuổi thơ đầy  ảm đạm của mình.

Tương lai tươi sáng

Được nhận vào học múa balê ở Trường Hàn lâm Hoàng gia London, nhưng chưa đủ thời gian làm mòn đôi giày khiêu vũ, thì một vết gãy ở đầu gối khiến Diane phải chấm dứt việc trở thành vũ công balê nổi tiếng. Không nản lòng, Diane Kruger bất chấp đoạn đường đầy khó khăn, gian khổ, cô bắt đầu theo đuổi sự nghiệp người mẫu thời trang khi mới 15 tuổi, và đoạt giải “Look of the Year” của Hãng Elite.

Tại Paris, Diane Kruger gặp được nhà làm phim Luc Besson, người đã động viên cô học các khóa kịch nghệ... Năm 2003, được chọn trong số 3.000 ứng viên để nhập vai Hélène thành Troie bên cạnh Achiller (Brad Pitt đóng), Diane Kruger đã trở thành ngôi sao Hollywood lúc 27 tuổi. Mọi người đều so sánh và coi cô như một Romy Schneider thứ hai.

Hạnh phúc trong tình yêu

Tại nhà hàng của khách sạn Costes, Diane Kruger đã gặp được vị hôn phu tương lai, đó là diễn viên kiêm đạo diễn đầy tài năng người Pháp Guillaume Canet. Anh đã nhanh nhẹn luồn một chiếc nhẫn vào ngón tay Diane và dẫn cô đi tới một chỗ khác, đó là giữ vai chính trong bộ phim dài của anh “Mon Idole”. Họ luôn hạnh phúc bên nhau, sáng nào hai người cũng vui vẻ ngắm nhìn bầy hoẵng nhảy nhót quanh ngôi nhà xinh xắn của họ ở Ram Bouillet trong vùng Yvelines. Thật là một khung cảnh lãng mạn!

Minh Thu (Theo Public)
.
.
.