Cuộc chiến tình báo trong ‘Phần đời kẻ khác’

Thứ Sáu, 21/08/2015, 14:37
Trong lời giới thiệu cuốn “Phần đời kẻ khác”, nhà văn Trần Thanh Giao cho rằng “Đây là một cuốn tiểu thuyết có nghề, có cỡ và rất đáng đọc, một thể loại tiểu thuyết được tìm đọc trên thế giới nhưng là của hiếm ở nước ta”.

“Phần đời kẻ khác” là cuốn tiểu thuyết tình báo của nhà văn Lâm Hà và Vũ Đức Loan.

Truyện kể về cuộc chiến không cân sức giữa sĩ quan an ninh Hoàng Nam và gián điệp tầm cỡ quốc tế Richarch Bùi, giữa cơ quan phản gián Việt Nam và các cơ quan gián điệp quốc tế để mua hoặc tìm bắt kẻ “bán mình” - một quan chức Việt Nam cỡ bự sa đọa.

Oái ăm thay, con trai của Hoàng Nam và con gái Richarch Bùi yêu nhau và mang thai. Hai kẻ thù không đội trời chung trở thành sui gia, đụng độ nhau ở Sài Gòn và sắp “ở chung một phe”...

Bìa tiểu thuyết tình báo “Phần đời kẻ khác”.

Câu chuyện là hành trình trở về Tổ quốc của một số phận đầy nghịch cảnh, là sự xung đột giữa tình bạn - tình yêu đầy lý tưởng trong quá khứ và mưu mô - thủ đoạn gian trá ở hiện tại. Trên hết, xuyên suốt cuốn tiểu thuyết là cuộc chiến đấu thầm lặng, gian nan của cơ quan an ninh Việt Nam chống “thù trong, giặc ngoài” để bảo vệ an ninh quốc gia.

Bối cảnh câu chuyện thú vị, ly kỳ này diễn ra rất rộng từ Việt Nam đến New York, Tokyo, Canada, Anh... với những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng lẫn hang ổ chỉ huy có máy móc, vũ khí tối tân. Đồng thời, tiểu thuyết phần nào tái hiện hình ảnh giới trẻ miền Nam sau ngày đất nước thống nhất như nhà văn Lâm Hà (Hội viên Hội Nhà văn TP HCM) chia sẻ: “Phần đời kẻ khác” là món quà ký ức mà tôi muốn dành cho các bạn học cũ của trường PTTH Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh (khóa 1983 – 1986).

Sách do NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành, ra mắt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND.

Quỳnh Nga
.
.
.