Cục Xuất bản thu hồi 2 cuốn sách lưu hành bất hợp pháp

Thứ Sáu, 29/11/2013, 11:16
Trong đó, cuốn “Phép cộng trừ trong phạm vi 100” có tên tác giả Hoàng Long, in logo NXB Trẻ, có những nội dung bài toán đầy phản cảm: “Hai bàn tay em có 10 ngón, do đùa nghịch dao, nên bị cụt mất đi 2 ngón tay. Hỏi em còn lại mấy ngón tay?” được xác định là cuốn sách giả mạo, lưu hành bất hợp pháp.

Ngày 28/11, ông Chu Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản (Bộ Thông tin-Truyền thông) cho biết: Cục Xuất bản đã gửi văn bản yêu cầu các công ty phát hành sách trên toàn quốc không phát hành cuốn sách có nội dung phản cảm, không phù hợp với việc giáo dục trẻ và lưu hành bất hợp pháp.

Đó là cuốn “Phép cộng trừ trong phạm vi 100” có tên tác giả Hoàng Long, in logo NXB Trẻ, trong đó có những nội dung bài toán đầy phản cảm: “Hai bàn tay em có 10 ngón, do đùa nghịch dao, nên bị cụt mất đi 2 ngón tay. Hỏi em còn lại mấy ngón tay?” được xác định là cuốn sách giả mạo, lưu hành bất hợp pháp.

Còn đối với cuốn “Đồng dao dành cho trẻ mầm non” mặc dù NXB Mỹ Thuật đã có văn bản yêu cầu đơn vị liên kết là nhà sách Đinh Tỵ thu hồi toàn bộ, song Cục cũng tiếp tục ra văn bản nhắc nhở để việc thu hồi được triệt để.

Ông Chu Hòa cho biết thêm, cả hai cuốn sách này đều được xếp vào dạng lưu hành bất hợp pháp khi mạo giấy phép và không nộp lưu chiểu trước khi phát hành. Vì thế, Cục Xuất bản đang thu thập toàn bộ tài liệu liên quan tới hai cuốn sách này để chuyển thanh tra Bộ làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan

Thái Hoàng
.
.
.