Vụ hoa hậu diễm hương có chồng vẫn dự thi hoa hậu hoàn vũ:

Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu Diễm Hương và Công ty Hoàn vũ giải trình

Thứ Tư, 05/03/2014, 10:16
Sự việc Lưu Thị Diễm Hương sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, đã lấy chồng vào năm 2011, nhưng vẫn khai chưa chồng để tiếp tục đại diện cho Việt Nam dự thi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2012, đang gây xôn xao dư luận những ngày qua. Bởi sự việc chỉ “đổ bể” sau khi vợ chồng cô có đơn ly hôn ra tòa án khiến công chúng một phen bất ngờ vì cho rằng, cô đã dối trá.

Sự việc bắt đầu nóng thêm khi chiều tối ngày 3/3, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới đã gửi email cho đơn vị có trách nhiệm đưa Diễm Hương đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu hoàn vũ 2012, có nội dung: “Chúng tôi mới phát hiện ra đại diện của Việt Nam - cô Lưu Thị Diễm Hương - thí sinh tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012, đã kết hôn từ năm 2011. Đây là một thiệt hại nghiêm trọng cho uy tín của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ vì quy định đã nêu rất rõ ràng và có chữ ký của Unicorp (Công ty CP Hoàn Vũ) - đơn vị giữ giấy phép cử đại diện Hoa hậu Hoàn vũ của Việt Nam - cam đoan thí sinh không được kết hôn khi tham gia cuộc thi này. 

Chiều 4/3, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH, TT&DL cho PV Báo CAND biết: Ngày 4/3, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có công văn yêu cầu Diễm Hương và Công ty CP Hoàn Vũ cùng phải có văn bản giải trình; Sở VH,TT&DL TP HCM phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn giải quyết vụ việc. Sau khi có đầy đủ thông tin, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ căn cứ vào các văn bản pháp quy để chiểu theo và đưa ra hình thức xử lý cụ thể, tùy theo mức độ vi phạm của Diễm Hương.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương, trong hồ sơ của Unicorp chỉ có thư mời của tổ chức Miss Universe cùng các giấy tờ khác, không có giấy chứng nhận độc thân. Vì hồ sơ không yêu cầu có giấy chứng nhận độc thân nên chúng tôi không thể xác minh. Việc Diễm Hương không khai báo đã kết hôn là nằm ở vấn đề đạo đức của cô. Nếu đúng người đẹp Lưu Thị Diễm Hương đã kết hôn mà vẫn đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2012 thì đây là sự việc chưa từng có tiền lệ. Dù hành vi này chưa có quy định cụ thể trong nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao, du lịch, thể hiện sự vi phạm về đạo đức, vì thế sau khi thu thập đủ thông tin, bằng chứng Cục sẽ có quyết định cụ thể. Hình thức phạt có thể là cấm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trước công chúng

Thanh Hằng
.
.
.