Cục NTBD yêu cầu Sở VHTT báo cáo vụ múa “khỏa thân” của học viên FPT Arena

Thứ Bảy, 20/09/2008, 09:53
Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn dù buổi văn nghệ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập của Công ty FPT không mang yếu tố thương mại nhưng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia nên phải xin phép khi tổ chức. Cục đã yêu cầu Sở VHTT Hà Nội kiểm tra, có hình thức xử lý và báo cáo sớm.

Màn múa “khỏa thân” của hai học viên Trung tâm FPT Arena trong buổi văn nghệ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập của Công ty FPT tổ chức vào tối 13/9 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) bị dư luận phản ứng, bất bình.

Chiều 19/9, ông Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thông tin (VHTT) Hà Nội, cho rằng FPT tổ chức sự kiện trên tại Trung tâm Hội nghị quốc gia nhưng không xin phép Sở VHTT và để xảy ra những hoạt động không phù hợp về thuần phong mỹ tục là rất đáng trách.

Hoạt động của FPT không chỉ làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục mà còn vi phạm về quy chế biểu diễn và tổ chức nơi đông người.

Theo ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, ngay sau khi báo chí đưa tin về vụ việc, ông đã yêu cầu Sở VHTT Hà Nội có văn bản nhắc nhở và trực tiếp làm việc với lãnh đạo Công ty FPT.

Mặc dù hoạt động biểu diễn này không mang yếu tố thương mại nhưng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - một địa điểm công khai, nhiều người tham dự, do đó, phải xin phép khi tổ chức. Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu Sở VHTT Hà Nội kiểm tra, có hình thức xử lý và báo cáo sớm với Cục.

Ngày 18/9, tổng giám đốc FPT có quyết định xử lý đối với các đơn vị liên quan.

Cụ thể: “Cảnh cáo trong toàn Công ty FPT vì ban tổ chức hội diễn ngày 13/9 không chu đáo trong khâu tổ chức và không xử lý kịp thời tình huống ngoài chương trình”, đồng thời “cảnh cáo Ban giám đốc Trung tâm FPT Arena về việc để học viên biểu diễn tiết mục không có trong tổng duyệt và trang phục không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam và văn hóa FPT, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh văn hóa Công ty”

Theo Hải Hà (Pháp luật TP HCM)
.
.
.