Cục Điện ảnh lên tiếng sau ồn ào về bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn”

Thứ Sáu, 12/04/2013, 10:22
Trước phản ứng của báo chí xung quanh bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” (Charlie Nguyễn đạo diễn) chưa được cấp phép phổ biến và nhà sản xuất, phát hành phải rời ngày ra mắt bộ phim dự định vào 19/4, Cục Điện ảnh (Bộ VH,TT&DL) đã chính thức lên tiếng tại cuộc họp báo vào chiều 11/4.

Theo TS. Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh: Nhà sản xuất, phát hành bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” đã có một số vi phạm trong qui trình sản xuất, quảng bá phim: Sau khi Hãng phim Chánh Phương gửi hồ sơ xin phép hợp tác với nghệ sĩ có quốc tịch Hoa Kỳ Charlie Nguyễn thực hiện bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” tại Việt Nam, Cục Điện ảnh đã có văn bản giám định kịch bản và yêu cầu sửa chữa kịch bản, cắt bỏ, hoặc tiết chế những cảnh thể hiện tính chất bạo lực, hoặc phản cảm; loại bỏ một số lời thoại thô tục, có tính kích động bạo lực; khuyến cáo các nhà làm phim không đưa cảnh băng đảng xã hội đen ngang nhiên hoành hành, dàn trận thanh toán đẫm máu trên đường phố TP HCM mà không có lực lượng xã hội nào can thiệp, vì không đúng với bản chất cuộc sống của thành phố. Tuy nhiên, Hãng phim Chánh Phương đã sản xuất bộ phim mà không trình thẩm định lại kịch bản theo yêu cầu của cơ quan quản lý, là vi phạm Luật Điện ảnh.

Ngày 22/3, Cục Điện ảnh có công văn yêu cầu nhà sản xuất và phát hành nghiêm túc sửa chữa bộ phim theo tinh thần giám định kịch bản và kết luận của Hội đồng TW thẩm định phim truyện. Song, bộ phim đang trong quá trình thẩm định và chưa được cấp phép phổ biến, thì bộ phim đã được quảng cáo là sẽ chiếu vào 19/4. Mà quảng cáo lịch phát hành phim khi phim chưa được phép phổ biến là vi phạm Luật Quảng cáo và Luật Điện ảnh

Dạ Miên
.
.
.