Cục Điện ảnh: Tổ chức đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn

Thứ Sáu, 24/04/2009, 09:09
Để kỷ niệm các ngày lễ 30/4, 1/5, 7/5 và 19/5, Cục Điện ảnh (Bộ VH, TT&DL) sẽ tổ chức một đợt chiếu phim đồng loạt trên 64 tỉnh, thành, bắt đầu từ 29/4 đến 20/5, trong đó điểm nhấn là Hà Nội và Điện Biên. Sẽ có 2 bộ phim mới: "Đừng đốt" (kịch bản và đạo diễn: Đặng Nhật Minh) sẽ là bộ phim khai mạc đợt phim và phim tài liệu "Việt Nam" do Điện ảnh Nga trao tặng.

Ngoài ra, còn có 2 phim truyện video vừa được hoàn thành cũng được trình chiếu trong đợt phim là "Pha Đin mây phủ" (Hãng phim truyện Việt Nam) và "Âm sắc của màn đêm" (Điện ảnh chiều thứ bảy).

Một số phim từng đoạt giải thưởng cũng sẽ được đưa về phục vụ bà con: Hà Nội mùa đông 1946, Đường thư, Sinh mệnh, Năm ngày trong đời vị tướng, Người đàn bà mộng du vv…

Đây là hoạt động lớn của ngành Điện ảnh, nên Cục Điện ảnh yêu cầu các địa phương chú trọng mời các vị lão thành cách mạng, Bà mẹ VNAH, gia đình có công với nước, LLVT, cựu binh trong kháng chiến chống Mỹ.

Bộ cũng chỉ đạo các đơn vị cần ưu tiên rạp tốt nhất, buổi chiếu phù hợp để chiếu các phim nói trên, đồng thời, đặc biệt chú ý phục vụ bà con ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, căn cứ cách mạng, biên giới, hải đảo.

Cục Điện ảnh cũng giao cho FAFILM Việt Nam phát hành bộ phim truyện nhựa "Đừng đốt" và doanh thu phát hành sẽ chuyển vào Quĩ hỗ trợ phát triển điện ảnh

Thanh Hằng
.
.
.