Công ty của diễn viên Việt Anh bị kiện

Thứ Sáu, 11/12/2009, 09:18
Ngày 10/12, TAND TP HCM cho biết, vừa thụ lý đơn kiện của Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo Toàn Phương do ông Bùi Thế Phương, chức danh Giám đốc làm đại diện khởi kiện Công ty cổ phần dịch vụ Quảng cáo và Sự kiện Phong Cách Mới do ông Nguyễn Lê Việt Anh (diễn viên Việt Anh) làm Giám đốc đòi bồi thường thiệt hại.

Ngày 10/12, TAND TP HCM cho biết, vừa thụ lý đơn kiện của Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo Toàn Phương (gọi tắt Công ty Toàn Phương) do ông Bùi Thế Phương, chức danh Giám đốc làm đại diện khởi kiện Công ty cổ phần dịch vụ Quảng cáo và Sự kiện Phong Cách Mới (gọi tắt Công ty Phong Cách Mới do ông Nguyễn Lê Việt Anh (diễn viên Việt Anh) làm Giám đốc đòi bồi thường thiệt hại. Cả hai công ty đều có trụ sở đặt tại quận 1, TP HCM.

Theo đơn khởi kiện của nguyên đơn: "Năm 2007, Công ty Toàn Phương và Công ty Phong Cách Mới có ký Hợp đồng nguyên tắc số 001/SV-SN/2007 với nội dung: Hai bên sẽ hợp tác làm phim truyền hình, tỷ lệ góp vốn mỗi bên là 50%. Trên tinh thần của hợp đồng trên, hai bên đã bỏ vốn và công sức vào để thực hiện bộ phim Nơi tình yêu bắt đầu".

Ngay khi bắt đầu, theo Công ty Toàn Phương: "Trên thực tế, đoàn làm phim đã quay được hơn 5 tập phim với chi phí khoảng 503 triệu đồng và phần lớn chi phí này là do công ty chúng tôi bỏ ra để đầu tư... Sau nhiều lần nhắc nhở đến nay phía Công ty Phong Cách Mới chỉ góp được 227 triệu đồng".

Đến ngày 3/12, Giám đốc Công ty Phong Cách Mới bất ngờ gửi công văn cho Toàn Phương và thông báo rằng: "... Toàn bộ dự án sản xuất 30 tập phim "Nơi tình yêu bắt đầu" là dự án riêng của Công ty Phong Cách Mới, chỉ có công ty mới có trách nhiệm và toàn quyền quyết định mọi công việc có liên quan đến dự án trên. Yêu cầu Công ty Toàn Phương và cá nhân ông Bùi Thế Phương chấm dứt mọi hành động phi lý, cản trở, can thiệp vào công việc sản xuất kinh doanh riêng của Công ty Phong Cách Mới...".

Công ty Toàn Phương đã làm đơn khởi kiện Công ty Phong Cách Mới ra tòa, yêu cầu công ty này phải hoàn trả cho Toàn Phương toàn bộ chi phí phát sinh, thù lao điều hành và quản lý cho riêng ông Bùi Thế Phương với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, Phong Cách Mới còn phải có nghĩa vụ khác... Chúng tôi sẽ thông tin tiếp về vụ việc này khi có kết luận của tòa án

H.Anh
.
.
.