Công bố tiểu thuyết đầu tay ở tuổi 80

Chủ Nhật, 09/11/2008, 11:27
80 tuổi công bố tiểu thuyết đầu tay và đoạt giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam. Đó là trường hợp của nhà văn quân đội Nguyễn Chí Trung.

Viết văn và có tác phẩm in từ những năm 1969, như "Bức thư làng Mực", "Hương cau", "Khi dòng sông ra đến cửa", "Kỷ niệm vùng ven", "Đà Nẵng"… nhưng phải đến năm 2007, cuốn tiểu thuyết đầu tiên của ông - "Tiếng khóc của nàng Út" - mới được công bố.

Lấy bối cảnh những năm 50 ở Quảng Ngãi, nhà văn chuyên viết về đề tài chiến tranh cách mạng này đã tái hiện sinh động một giai đoạn cam go khó khăn của cuộc chiến tranh chống Mỹ. Cuốn sách được đánh giá cao bởi tính trung thực, giàu giá trị lịch sử.

Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm nay không có giải thơ và phê bình, giống như giải thưởng của Hội Nhà văn Hà Nội công bố trước đó một tháng.

Cùng đoạt giải với "Tiếng khóc của nàng Út" là tập truyện ngắn "Ngôi nhà xưa bên suối" của Cao Duy Sơn, tiểu thuyết "Sóng chìm" của Đình Kính và tập truyện dịch "Tên tôi là đỏ" của Orhan Pamuk do Phạm Viêm Phương và Huỳnh Kim Oanh chuyển ngữ

PV
.
.
.