Công bố kỷ lục “Bản đồ Việt Nam bằng hoa lớn nhất”

Chủ Nhật, 15/02/2015, 15:56
Vào 16h00 chiều ngày 14/02/2015 tại Đường hoa Trần Hưng Đạo, Quận Sơn Trà, Thành Phố Đà Nẵng, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chính thức công nhận “Bản đồ Việt Nam bằng hoa lớn nhất”.

“Bản đồ Việt Nam bằng hoa lớn nhất” là một trong những hạng mục thuộc khu vực Cầu Rồng (Phía đường Trần Hưng Đạo), TP. Đà Nẵng.

Với không gian, ý tưởng mang tính mới lạ, vườn hoa được kết hình bản đồ Việt Nam với những địa danh khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

“Bản đồ Việt Nam bằng hoa lớn nhất” được thực hiện trên diện tích 378,1 m2 với gần 10,000 giỏ cây các loại gồm: mào gà đỏ, mào gà vàng, hoa trang, hoa cúc trắng, hoa cúc vàng, cúc đại đóa, xác pháo, vạn thọ, sao nhái, mai địa thảo và hoa đào. Đặc biệt, hai bên đường được trang hoàn bằng hàng trăm cây đào Nhật Tân khoe sắc giữa Đà Thành mang đến cho du khách những cảm nhận như đang lạc lối giữa làng hoa Nhật Tân với lịch sử lâu đời giữa đất Hà thành.

Dù thời gian chính thức mở cửa đón du khách tham quan là từ 18h00 ngày 14/02/2015 nhưng từ trước đó đã có rất nhiều người dân Đà Nẵng thường xuyên theo dõi và tham quan tại khu vực từ những ngày trước đó. “Bản đồ Việt Nam bằng hoa lớn nhất” hy vọng sẽ là điểm nhấn mới trong dịp Tết Ất Mùi năm nay.

Theo thông tin từ Tổ chức kỷ lục Việt Nam, “Bản đồ Việt Nam bằng hoa lớn nhất” là 01 trong 06 kỷ lục được thực hiện trên toàn quốc nhằm chào đón năm mới Ất Mùi.

Hoài Thu
.
.
.