Công Trí lấy cảm hứng sáng tạo áo dài từ huyền thoại Coco Channel

Thứ Sáu, 04/09/2015, 08:40
Lấy cảm hứng từ người đàn bà huyền thoại – nhà thiết kế và người sáng lập thương hiệu Chanel – Madame Coco Chanel, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí tạo nhiều bất ngờ với bộ sưu tập mới về chiếc áo dài truyền thống Việt Nam.
Được coi là biểu tượng của phong cách và sự thanh lịch đến từ kinh đô thời trang Paris, Coco Channel có đóng góp rất lớn trong việc giải phóng phụ nữ khỏi những kiểu ăn mặc cũ kĩ nặng nề. Thay vào đó là những trang phục thoải mái, cắt may tinh tế và toát ra thần thái thanh lịch, quý phái. Một trong những dấu ấn quan trọng nhất Coco Chanel để lại cho hậu thế chính là chất liệu vải tweed và chiếc áo khoác với hàng nút to bản cùng đường diềm tua rua kinh điển. 
Chất liệu vải tweed tưởng chừng nặng nề nhưng lại làm vững chắc thêm cấu trúc áo dài và làm cho phần tà thêm phẳng phiu trang nhã.
Tạo ấn tượng với phần cổ áo và thân trên được cách điệu như chiếc áo khoác Chanel cùng đường diềm ở nắp túi, ve áo, cổ tay áo,hàng nút to bản.
Một số hình ảnh lạ mà quen của Trương Ngọc Ánh trong  bộ sưu tập áo dài mới của Công Trí.Ảnh :Tang Tang.

Trong bộ sưu tập áo dài mới, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã vận dụng hai yếu tố đặc trưng trong thiết kế của Chanel làm cho chiếc áo dài truyền thống Việt Nam thêm phần sang trọng, vừa lạ, vừa quen. Người được anh tin tưởng mời thể hiện bộ sưu tập mới này là diễn viên Trương Ngọc Ánh.

T.Hương – PV
.
.
.