Người khuyết tật đặc biệt nhất hành tinh, Nick Vujicic giao lưu ở Việt Nam:

“Cơn sốt” mang tên Nick"

Thứ Năm, 23/05/2013, 09:15
Câu chuyện cổ tích diệu kỳ mang tên Nick Vujicic lan tỏa sâu rộng trong các bạn trẻ cả nước. Trong số hàng ngàn lá thư của bạn đọc về cuộc đời của Nick, dường như ai cũng có một vài vấn đề khác nhau và không thể dùng chung một liệu pháp chữa trị. Nhưng, qua tấm gương trong vắt đầy sức thuyết phục của Nick, mọi thứ đều trở nên rõ ràng và đơn giản...

Sau loạt tự truyện gây xôn xao dư luận: Sống không giới hạn, Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, Sống cho điều ý nghĩa hơn. Tối ngày 22/5, Nick Vujicic, kỷ lục gia không chân tay của thế giới, người đã làm nên rất nhiều kỷ lục diệu kỳ, khơi gợi ý thức vượt qua mọi nghịch cảnh, sống có ý thức, sống đẹp cho hàng triệu triệu con người khắp thế giới chính thức đặt chân đến TP HCM và giao lưu với khán giả truyền hình, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV6.

Trong 4 ngày liên tiếp, anh sẽ giao lưu, nói chuyện trực tiếp với hàng trăm ngàn người tại Thủ đô Hà Nội và TP HCM. Hàng chục triệu người dân có cơ hội “gặp” người khuyết tật đặc biệt nhất hành tinh này qua các chương trình diễn thuyết của Nick được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV1 và VTV6.

Thực ra, ngay từ trước khi Nick Vujicic chính thức đặt chân đến Việt Nam khá lâu, thông tin về anh đã được bàn luận trên nhiều phương tiện truyền thông, cộng đồng mạng. Nếu vào Google gõ tên anh, ngay lập tức có đến trên 3 triệu kết quả trong vòng 0,41 giây.

Các cuốn tự truyện của Nick nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất của First News – Trí Việt cùng với hàng ngàn lá thư phản hồi tích cực và xúc động từ cuộc đời của Nick.

Gần chục vạn vé đến tham dự các chương trình giao lưu không còn. Chúng tôi cũng chứng kiến nhiều bạn trẻ ấm ức ra về, không nhận được vé do những trục trặc kỹ thuật trong quá trình phân phát hoặc hết hạn nhận vé.

Cơn sốt mang tên Nick không chỉ lan tỏa trong cộng đồng xã hội, mà tác động đến cả những phạm nhân đang buộc phải cải tạo trong trại giam. Trước đó, trong chuyến đưa tự truyện của Nick đến Trại giam Thủ Đức (Z30D), Nick và cuộc đời xúc động của anh đã khiến nhiều phạm nhân bật khóc.

Chia sẻ về hành trình của Nick đến Việt Nam và những cuốn tự truyện của anh, giám đốc First News, Nguyễn Văn Phước cho biết: Câu chuyện cổ tích diệu kỳ mang tên Nick Vujicic lan tỏa sâu rộng trong các bạn trẻ cả nước. Trong số hàng ngàn lá thư của bạn đọc về cuộc đời của Nick, dường như ai cũng có một vài vấn đề khác nhau và không thể dùng chung một liệu pháp chữa trị. Nhưng, qua tấm gương trong vắt đầy sức thuyết phục của Nick, mọi thứ đều trở nên rõ ràng và đơn giản...

Với vai trò đại sứ gieo hạt giống tâm hồn, Nick Vijicic đến Việt Nam, giao lưu trực tiếp với gần chục vạn người trên cả nước.

Tại Trại giam Thủ Đức, khi chứng kiến các phạm nhân bật khóc sau khi xem phim về cuộc Nick, Đại tá Trần Hữu Thông, giám thị trại giam đã thốt lên rằng: Rất nhiều phạm nhân, sau những va vấp, sai lầm đã trở nên chai lỳ, khó có gì tác động được cảm xúc của họ. Nhưng, cuộc đời của Nick đã khiến họ bật khóc. Đây sẽ là tín hiệu rất tốt để có thể tiếp cận, đánh thức phần thiện lương trong mỗi người...

Cũng theo ông Phước, việc đưa được Nick về Việt Nam sở dĩ có sức tác động lớn đến mọi tầng lớp trong xã hội, bởi lẽ, trong thực tế hiện nay, vì rất nhiều lý do, mọi người, không chỉ là các bạn trẻ bị chi phối và ảnh hưởng bởi rất nhiều thứ bên ngoài. Chúng ta ít được nghe về lòng cao thượng, niềm tin, tình yêu cuộc sống, sự dũng cảm hay lẽ sống ở ngoài cuộc sống nhưng thông tin về các vụ phạm pháp, tội phạm gia tăng rất nhiều. Con người ngày càng trở nên thực dụng một cách đáng sợ.

Những khuyết tật về tâm hồn vốn thường được che đậy làm suy yếu tinh thần, tâm hồn con người hơn rất nhiều những khuyết tật được nhìn thấy. Chính cuộc đời chân thật, bình dị và ý chí nghị lực, thái độ sống lạc quan, không bỏ cuộc không gục ngã của Nick Vujicic là sức mạnh tinh thần đã truyền tải niềm hy vọng đến với mọi người, giúp họ tự đấu tranh với chính mình để tìm một hướng đi, một lẽ sống đẹp, lấp đầy khoảng trống tinh thần của chính mình.

Những đúc kết chắt lọc những tâm sự, chia sẻ chân thành và bí quyết vượt lên những thử thách, nghịch cảnh từ chính cuộc đời Nick Vujicic giống như một cẩm nang giúp con người vượt lên chính mình, sống cuộc đời nhiều ý nghĩa hơn.

Theo lịch trình của Ban tổ chức, trong 4 ngày lưu lại Việt Nam, từ ngày 22/5 đến 25/5, Nick Vujicic liên tục tham gia các chương trình giao lưu quy mô lớn, có sự tham gia của hàng vạn người là trẻ em khuyết tật, sinh viên học sinh, doanh nhân hai miền Nam Bắc.

Theo đó, tối 22/5, Nick xuất hiện lần đầu tiên tại trung tâm hội nghị White Palace, TP Hồ Chí Minh trong chương trình “Chào Việt Nam” cùng với 1.000 khách mời là doanh nhân, nghệ nhân, nhà giáo, nghệ sĩ có tâm, có đóng góp đặc biệt cho xã hội và cộng đồng.

Đồng hành cùng với Nick chuyển tải bức thông điệp “Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn” còn có 24 tấm gương ý chí nghị lực Việt Nam được Ban tổ chức chọn và tôn vinh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV1 và VTV6.

Các chương trình giao lưu khác: Nick giao lưu với doanh nhân, chủ đề “Không bao giờ bỏ cuộc” tại White Palace (TP HCM) vào sáng 23/5, có sự tham dự của 4.000 người là doanh nhân, lãnh đạo, quản lý cấp cao của các tập đoàn, báo chí.

Tối 23/5, Nick tiếp tục giao lưu với 20.000 người là sinh viên, học sinh tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội (chương trình phát sóng trực tiếp trên VTV6).

Ngày 25/5, Nick giao lưu với 5.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng khu vực TP HCM tại Nhà thi đấu Quân khu 7 trong 2 giờ đồng hồ (từ 10h đến 12h) và giao lưu với 20.000 sinh viên, học sinh tại sân vận động Thống Nhất, TP HCM từ 18h đến 21h ngày 25/5...

Ngọc Nguyễn
.
.
.