Còn nhiều vi phạm luật xuất bản, in ấn

Thứ Ba, 01/03/2011, 09:53
Năm 2010, Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra phát hiện 13/37 cơ sở in lụa chưa xin phép hoạt động theo qui định. Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều cơ sở in không thực hiện đúng các qui định về "điều kiện nhận in"...

Ngày 28/2/2011, Thanh tra Sở Thông tin truyền thông TP Cần Thơ ký nhiều quyết định xử phạt hành chính, nhắc nhở đối với các cơ quan Nhà nước, tổ chức và trường học vì đã vi phạm các qui định về in ấn và xuất bản.

Trong đợt kiểm tra các cơ sở in ấn trên địa bàn TP Cần Thơ, vào cuối năm 2010, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra các cơ sở in ấn tại các quận Bình Thủy, Ninh Kiều, Cái Răng và Ô Môn.

Qua kiểm tra, có 13/37 cơ sở in lụa chưa xin phép hoạt động theo qui định. Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều cơ sở in không thực hiện đúng các qui định về "điều kiện nhận in"... Đặc biệt, đoàn kiểm tra phát hiện Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ, Công ty TNHH Công nghiệp in bao bì Hoàng Lộc (có giấy phép hoạt động in) nhưng đã in những ấn phẩm không có giấy phép hoặc quyết định xuất bản.

Điều đáng nói, qua đợt kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều cơ quan, tổ chức, trường học hợp đồng in ấn với Công ty cổ phần in tổng hợp Cần Thơ và các công ty in khác tổ chức in ấn nhưng sản phẩm không có giấy phép hoặc quyết định xuất bản

N.G.
.
.
.