Hội diễn kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc:

"Có huy chương hay không, chúng tôi vẫn phải sáng đèn"

Chủ Nhật, 04/10/2009, 10:45
Mỹ Uyên là một trong những diễn viên năng động, tìm kiếm kịch bản và đầu tư dựng vở diễn mới trên sân khấu 5B Võ Văn Tần. Và với kỳ hội diễn này, vở "Biển" của sân khấu 5B do Mỹ Uyên góp sức phục dựng đã để lại ấn tượng mạnh với những người làm nghề. Vai diễn của Mỹ Uyên trong vở diễn này cũng được đánh giá là vai diễn xuất sắc.

- Thực lòng, chị có đặt niềm tin vào vở diễn của mình?

- Thực ra "Biển" đã được dàn dựng rất nghiêm túc, và đây là vở diễn quy tụ hầu hết những diễn viên gạo cội của sân khấu kịch 5B, như Thanh Hoàng, Việt Anh, Đàm Loan, Tuyết Thu, Cát Tường, lứa của tôi cũng có tôi, Lê Quý Bình, Kim Hiền. Chúng tôi đã thực sự làm việc hết mình. Còn thành công tới đâu, cái đó rất khó nói. Mỗi kỳ hội diễn là một lần trông đợi. Nhưng không phải mọi niềm hy vọng đều được đáp ứng. Mà, cái quan trọng là khi xem vở, rất nhiều đồng nghiệp đã nhận xét rằng, đó là một bản dựng hay. Và, chúng tôi dựng vở này không khác gì những vở diễn khác, tất cả đều hết lòng, tất cả đều trau chuốt.

Có thể nói thẳng ra, chúng tôi không chỉ dựng vở để dự thi, mà chúng tôi dựng trước hết cho khán giả của mình. Vở diễn có đoạt huy chương hay không thì chúng tôi vẫn diễn và vẫn sẽ sáng đèn. Và, nếu không có hội diễn thì cũng vào mùa thu, chúng tôi sẽ đầu tư xây dựng vở diễn mới…

Diễn viên Mỹ Uyên.

- Nghĩa là hội diễn lần này không có tác động gì nhiều lắm đến chị?

- Có chứ. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội diễn kịch nói chuyên nghiệp. Và tôi đi xem tất cả các vở diễn của các đoàn bạn, xem cái nào được cái nào chưa, để mình học tập và rút kinh nghiệm. Tôi cũng có chút hy vọng vào việc vở diễn của mình sẽ có giải. Bởi vì đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng tôi. Hội diễn nó có ý nghĩa là 5 năm mới có một lần để mình nhìn lại được toàn bộ sân khấu kịch nói chuyên nghiệp. Chứ nếu cứ làm nghề, thì đôi khi mình không biết mình đang đứng ở đâu. Làm việc liên tục, mình không có điều kiện để theo dõi hết tình hình chung.

- Chị có nghĩ mình sẽ đoạt giải? Thực ra giải thưởng với một diễn viên không quá quan trọng, nhưng nó sẽ là một trong những yêu cầu khi chị muốn được phong tặng nghệ sỹ ưu tú. Chị có nghĩ đến nó?

- Tôi có chút hy vọng và mơ ước. Nhưng tôi không đặt ra mục tiêu gì cả. Ai cũng vậy thôi, không quá trông chờ sẽ không phải quá thất vọng. Tôi làm việc không phải vì giải thưởng mà vì khán giả của mình. Năm nay, đúng lễ bế mạc thì tôi lại bận diễn tại sân khấu 5B, hội diễn cũng vui nhưng chúng tôi đâu có được nghỉ ngày nào, lịch diễn của chúng tôi đã xếp trước và mọi việc vẫn chạy đều…

- Cảm ơn Mỹ Uyên!

Hoài Phố - Phước Hải (thực hiện)
.
.
.