Cơ hội Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thế giới lớn nhất

Thứ Năm, 02/04/2009, 08:51
Thời gian qua, Vịnh Hạ Long luôn có vị trí không ổn định trong danh sách bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới. Tuy nhiên, đến ngày 13/3, Vịnh Hạ Long đã lọt vào vòng 2, thuộc bảng G và đứng ở vị trí thứ 4 trong số 25 danh thắng có cảnh quan biển nổi bật.

Kết thúc giai đoạn 1, đã có 261 danh thắng lọt vào giai đoạn 2 và được chia thành 7 bảng, từ A đến G, theo loại hình danh thắng: Các sa mạc; các đảo, quần đảo; các đỉnh núi, núi lửa; các hang động, thung lũng; các hồ, sông, thác nước; rừng, công viên bảo tồn tự nhiên; các bãi biển, vịnh.

Cuộc bầu chọn giai đoạn 2 sẽ kéo dài đến ngày 7/7 và Ban Tổ chức Newopenworld sẽ chọn 77 kỳ quan có số phiếu cao nhất thuộc 7 bảng trên để bầu chọn tiếp vòng sau. Vào 21/7, danh sách sẽ rút gọn chỉ còn 21/77 danh thắng có số phiếu cao nhất được chọn và tới năm 2011 theo phương pháp phiếu bầu phổ thông 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới sẽ được công bố.

Trong cuộc họp báo tại Hà Nội, ông Ngô Văn Hùng - Trưởng BQL Vịnh Hạ Long cho biết: cơ hội để Vịnh Hạ Long lọt vào top 3 là khá nhiều. Bởi theo công bố, tổng số phiếu bầu chọn cho hơn 400 kỳ quan đề cử chỉ là hơn 100 triệu, tức là bình quân hơn 40.000 phiếu/kỳ quan.

Trong khi Việt Nam có số lượng học sinh, sinh viên rất đông, nếu chúng ta tận dụng máy tính ở các nơi công cộng, các trường đại học với việc tuyên truyền tích cực, thì Vịnh Hạ Long dễ dàng có 15 triệu phiếu bầu để chắc chắn sẽ lọt vào 7 kỳ quan thế giới

T.H.
.
.
.