Cô bé 7 tuổi có tài hát ca cổ và tấm lòng nhân ái

Thứ Bảy, 23/08/2014, 16:24
Ngày 23/8, các khán giả có mặt tại Nhà hát Quân đội phía Nam tham gia chương trình giao lưu, trao tặng học bổng cho học sinh khuyết tật và tôn vinh các nhà hảo tâm tích cực tham gia đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội do Hội cứu trợ trẻ em khuyết tật Tp.HCM, Trung tâm khuyến học Việt Nam tổ chức rất bất ngờ trước một cô bé mới 7 tuổi nhưng rất chững chạc cùng nghệ sĩ ưu tú Thanh Kim Huệ ca nguyên một bài tân cổ giao duyên.

Hơn thế, sau tiết mục biểu diễn, cô bé còn tự tin trao cho Ban tổ chức 5 chiếc xe lăn mà bé nhờ người thân mua giúp bằng tiền tiết kiệm trong heo đất của mình để  giúp đỡ các bạn nhỏ kém may mắn.

Yến Nhi song ca cùng Nghệ sĩ ưu tú Thanh Kim Huệ.

Chia sẻ về "bạn diễn nhí" đặc biệt này, nghệ sĩ ưu tú Thanh Kim Huệ cho biết cô bé tên Yến Nhi, học sinh lớp 2, trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp, Tp.HCM. Mới 7 tuổi nhưng Yến Nhi đã có có 3 năm học vọng cổ. Khi mới qua tuổi mẫu giáo, Yến Nhi đã rất thích vọng cổ. Nhờ trí nhớ tốt và năng khiếu bẩm sinh nên cô bé đã thuộc khoảng 3,4 bài vọng cổ, dù chưa biết chữ. Thấy cháu gái thích hát, người cậu của Yến Nhi vốn quen biết khá nhiều nghệ sĩ cải lương, đờn ca tài tử nên mạnh dạn dắt cháu đến xin theo học.

Nhìn học trò nhỏ xíu, ban đầu các thầy, cô đều ái ngại. Nhưng nghe bé ca thử, biết Yến Nhi có năng khiếu bẩm sinh nên nghệ sĩ ưu tú Thanh Kim Huệ gật đầu chấp thuận. Ngoài nghệ sĩ Thanh Kim Huệ, Yến Nhi còn có dịp học hỏi cũng "vua vọng cổ hài" Văn Hường, nghệ sĩ ưu tú Lệ Thủy. Đến nay, Yến Nhi đã có thể độc lập biểu diễn trên sân khấu, ca được rất nhiều bài, kể cả cổ nhạc lẫn tân nhạc: Cháu nhớ Bác Hồ, Cô gái bán sầu riêng, Chợ Mới, Dòng sông quê em, Thương quá Việt Nam, Về quê mẹ Tam Bình, Cô gái mở đường... Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ tự hào: Yến Nhi là một trong những mầm non của cải lương mà chị đặt nhiều kỳ vọng. Không chỉ có Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ ưu tú Lệ Thủy và Văn Hường cũng đều khen ngợi rằng ít ai nhỏ tuổi mà hát hay, nhịp chắc và chuẩn như Yến Nhi.

Yến Nhi hiện đang sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi quận Gò Vấp và tham gia biểu diễn khá nhiều. Số tiền thù lao sau mỗi chương trình tuy không nhiều, Yến Nhi đều dành dụm nuôi heo đất. Ít ngày trước, biết thông tin về chương trình giao lưu, trao học bổng và vận động gây quỹ hỗ trợ học sinh khuyết tật, Yến Nhi đã đập heo đất, gom hết tiền tiết kiệm mua xe lăn gửi ban tổ chức tặng các bạn kém may mắn. Cô bé còn năn nỉ xin người cậu ủng hộ thêm cho chương trình 15 triệu đồng. Người cậu của Yến Nhi, anh Nguyễn Chí Cường cho biết thêm: Yến Nhi thích hát nhưng cũng rất thích tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Bé tham gia biểu diễn rất nhiều chương trình ca nhạc từ thiện nhưng với các chương trình này, nếu có thù lao, Yến Nhi và ngay người thân của em cũng không nhận, coi như là một cách chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ.

Cô bé tự tin biểu diễn cùng dàn múa minh họa trên sân khấu Nhà hát Quân đội phía Nam.

Trong khuôn khổ chương trình "Thương hiệu vàng, tấm lòng vàng 2014" ngày 23/8, bên cạnh Yến Nhi còn có rất nhiều nhà hảo tâm là họa sĩ, nghệ sĩ, doanh nghiệp cùng tham gia chung tay đóng góp. Trong đó, họa sĩ Phạm Minh Quốc trao tặng bức tranh "Tuổi trẻ Việt Nam hướng về biển đảo quê hương". Tác phẩm được bán đấu giá, thu về 50 triệu đồng. Cũng từ số tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm, nhân dịp này, ban tổ chức cũng đã trao tặng 10 chiếc xe lăn, 200 suất học bổng và quà tặng trị giá 2 triệu đồng/1 suất cho các học sinh khuyết tật. "Bên cạnh việc hỗ trợ về vật chất, các học bổng và quà tặng, phương tiện đi lại được trao tặng lần này còn mang tính động viên tinh thần rất lớn với các học sinh khuyết tật - những đứa trẻ vốn hay mặc cảm về số phận và vẫn còn khoảng cách nhất định khi hòa nhập vào đời sống cộng đồng. Mong rằng, trong thời gian tới, có thêm nhiều người giàu lòng hảo tâm như bé Yến Nhi, như các nhà mạnh thường quân của chương trình hôm nay cùng chung tay góp sức giúp đỡ những số phận kém may mắn" - ông Nguyễn Văn Chí, Chủ tịch Hội cứu trợ trẻ em Tp.HCM chia sẻ

N.H.
.
.
.