Cố Thủ tướng W.Churchill "vẽ chơi" kiếm 1 triệu bảng Anh

Thứ Hai, 16/07/2007, 10:35
Tại cuộc bán đấu giá của Hãng Sotheby ở London, bức tranh "Chartwell: phong cảnh với đàn cừu" do W.Churchill vẽ đã bán được với giá 1 triệu bảng Anh - một mức giá cao đáng mơ ước ngay cả với các danh họa thời hiện đại...

Đối với cố Thủ tướng Anh Winston Churchill, hội họa là thú vui theo suốt cả đời. Những khi rảnh rỗi và cả những ngày bận rộn, ông vẫn luôn tìm được những phút dành cho cây cọ và toan. Khi ông còn sống, ít ai để ý tới những tác phẩm hội họa của ông, nhưng khi ông đã mất rồi, càng ngày tranh của ông càng có giá.

Ngày thứ sáu vừa rồi (13/7), tại cuộc bán đấu giá của Hãng Sotheby ở London, một bức tranh phong cảnh do ông Churchill vẽ đã bán được với giá 1 triệu bảng Anh, một mức giá cao đáng mơ ước ngay cả với các danh họa thời hiện đại.

Đó là bức tranh "Chartwell: phong cảnh với đàn cừu", được vẽ trong những năm diễn ra Chiến tranh thế giới lần thứ hai, vào đầu những năm 40 của thế kỷ trước. Chartwell là nơi đặt văn phòng ngoại ô của ông Churchill từ những năm 1920.

Trong 10 năm gần đây, các bức tranh của Churchill gần như đã được tăng giá gấp đôi. Kỷ lục gần đây nhất là ở mức giá 612,8 nghìn bảng Anh thu được nhờ bán bức tranh "Phong cảnh Tinherir" tháng 12/2006.

Bức tranh này được vẽ từ năm 1951 trong chuyến thăm Morocco của ông Churchill. Thế mới biết, đã làm người của công chúng rồi thì sờ tay vào đâu cũng có thể tạo nên những sản phẩm có giá trị lâu bền với thời gian

K.L. (theo Telegraph)
.
.
.