"Cô bé búp bê" vũ kịch hài hước kinh điển thế kỷ 19

Thứ Tư, 20/08/2014, 16:47
Sau thành công của các vở "Kẹp hạt dẻ" và "Cô bé lọ lem", Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM (HBSO) cho biết sẽ tiếp tục đưa Coppélia (Cô bé búp bê) ra mắt khán giả tại Nhà hát TP HCM vào tối ngày 28 và 29/8.

Được coi là một trong những vở vũ kịch hài hước và cũng là một trong những tác phẩm ballet cổ điển được yêu thích nhất từ thế kỷ 19 đến nay, "Cô bé búp bê" ra mắt lần đầu vào năm 1870 bởi biên đạo Arthur St Leon, được dàn dựng sân khấu lại bởi Petipa vào năm 1884.

Năm 1894, vở diễn được Cecchetti sửa lại và đây là phiên bản này thường xuyên được biểu diễn đến nay. Tại Việt Nam, vở diễn lần này của HBSO sẽ được trình diễn với phần biên đạo và dàn dựng của nhà biên đạo Na Uy nổi tiếng Johanne Jakhelln Constant. Johanne cũng đồng thời là người thiết kế phục trang và thiết kế sân khấu cho vở diễn.

Các nghệ sĩ của đoàn vũ kịch HBSO sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả với vở "Cô bé búp bê" vào tối 28/9.

Về phía Việt Nam có sự tham gia của Nguyễn Phúc Hải với vai trò thiết kế ánh sáng, Nguyễn Mạnh Duy Linh chỉ huy đêm diễn, biểu diễn có Đinh Thị Diễm Trang, Trần Hoàng Yến, Hồ Phi Điệp, Đàm Đức Nhuận, Bùi Ngọc Quang, đoàn vũ kịch của HBSO.

"Cô bé búp bê" là một phần trong chương trình Hợp tác với Dự án Transposition – Na Uy của HBSO

N.H.
.
.
.