Chuyện chưa kể về Nam vương Tiến Đoàn

Thứ Năm, 27/11/2008, 14:09

Là người mẫu, đồng thời giảng viên, tiếp xúc hai môi trường hoàn toàn khác nhau, một bên là thế giới hào nhoáng và nhiều điều tiếng, một bên là môi trường sư phạm, "Nam vương" Ngô Tiến Đoàn chọn cách sống dung hòa.

Từ hai ngày nay, gia đình siêu mẫu tại Sóc Trăng vui hơn Tết và loan báo tin này cho họ hàng, người thân. Sự kiện chàng trai Cần Thơ đăng quang trong cuộc thi sắc đẹp quốc tế dành cho nam giới lan nhanh, ai cũng phấn khởi và tự hào.

Chị gái Tiến Đoàn, nhiếp ảnh gia Tuyết Nhung hồ hởi: “Gia đình tôi quá bất ngờ và hạnh phúc. Lúc nhận được điện thoại, tôi vẫn còn mơ mơ, tỉnh tỉnh. Trời ơi, không thể tưởng tượng nổi em mình là người đàn ông đẹp nhất hành tinh”. Nữ nhiếp ảnh gia này chính là người có nhiều ảnh hưởng nhất đến Tiến Đoàn trên con đường sự nghiệp.

Chị Tuyết Nhung cho biết, ở Cần Thơ, Tiến Đoàn sinh hoạt trong một hội người mẫu. Những người mẫu ở vùng “gạo trắng, nước trong” vốn coi Tiến Đoàn như anh em, đó là Thạch Hồng Nhung, một trong 10 người đẹp nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, người mẫu Phúc Vinh, Kim Cương, Anh Thư... đều chia sẻ niềm vui với chị gái của Tiến Đoàn.

Trước khi em trai lên đường, bà chủ của Cửu Long studio chụp cho em bộ ảnh cùng trang phục Hùng ca chim lạc và động viên: “Chẳng biết em có trở thành người đẹp nhất thế giới hay không, nhưng với chị, em là người rất hoàn hảo”.

Chị gái siêu mẫu nhớ lại: “Nhiều năm trước, thấy em sở hữu hình thể đẹp, lại có khả năng diễn xuất, tôi giới thiệu đến sàn diễn, khi đó, Tiến Đoàn vừa bước chân vào giảng đường ĐH Cần Thơ. Nếu không có ngày đó, có lẽ cậu ấy vẫn chỉ là một sinh viên, giảng viên ở địa phương”.

Tiến Đoàn là người làm gì cũng chỉn chu, luôn hướng đến sự hoàn hảo, không chịu nổi sự cẩu thả, hời hợt. Theo thời gian, Tiến Đoàn càng tự đặt ra những mục tiêu cao hơn, khó khăn hơn để chinh phục.

Thời đó, siêu mẫu này từng tham gia một cuộc thi người mẫu ở Cần Thơ, nhưng không đạt giải cao. Chàng trai trẻ tìm hiểu cách tập luyện, chế độ ăn uống để có thân hình như ý. Năm 2006, anh khiến cả gia đình “choáng váng” vì đoạt giải nhất trong cuộc thi Mr. Manhunt Việt Nam. Sau đó, Tiến Đoàn lại được trao danh hiệu “Thí sinh có hình thể đẹp nhất” trong cuộc thi Manhunt quốc tế 2007 diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc, tháng 2, năm ngoái.

Chính Tuyết Nhung cũng bất ngờ trước khả năng diễn xuất của Tiến Đoàn, đặc biệt khi tạo dáng vút bay. Anh vươn nhẹ trong không gian như một cánh chim. Lúc đầu, trong bức ảnh còn để lộ... gân cổ. Tuy nhiên, sau khi xem lại hình, anh tìm cách khắc phục bằng được nhược điểm đó.

Hàng ngày, tới ĐH Cần Thơ, anh chọn trang phục áo sơ mi, quần tây giản dị và có phần bình dân. Những lúc đi chơi, Tiến Đoàn chỉ chọn áo thun, quần jean. Phương tiện đi lại của người đàn ông đẹp nhất hành tinh này chỉ là chiếc xe Future.

Thế nhưng, khi bước lên sàn diễn hoặc chụp hình, Tiến Đoàn trở thành một con người khác hẳn, sáng tạo, biết khám phá vẻ đẹp của bản thân và thể hiện hòa hợp với trang phục của nhà thiết kế. Trước những “cám dỗ” đầy rẫy trong giới chân dài, gia đình đôi lúc có trò chuyện với anh để dặn dò, “đừng đi theo cái gì không an toàn”. Bản lĩnh và cách cư xử của Tiến Đoàn khiến mọi người yên tâm, “Đến nay, Đoàn chưa phải đánh đổi gì, hoàn toàn đi lên bằng chính sự nỗ lực của mình”, gia đình Tiến Đoàn chia sẻ.

Tiến sĩ Dương Thái Công, Trưởng khoa Công nghệ, ĐH Cần Thơ, nơi Tiến Đoàn giảng dạy cho biết, anh rất nghiêm túc và chịu khó trong công việc. Dù bận biểu diễn nhưng người mẫu nam này luôn biết cách thu xếp công việc hợp lý. Đặc biệt, anh rất năng nổ trong các hoạt động văn nghệ của trường.

Đối với đồng nghiệp, Tiến Đoàn luôn hoà nhã, thân thiện tuy nhiên, anh khá nghiêm khắc với sinh viên. “Các bạn trẻ thường “sợ” giờ dạy của Tiến Đoàn”, ông Công tiết lộ.

Tại studio Cửu Long ở thành phố Cần Thơ, nhiếp ảnh gia Tuyết Nhung treo tấm hình của người em trai siêu mẫu. Một số sinh viên trong trường đến chụp hình, nhận ra thầy giáo, thốt lên: “Ủa, thầy Đoàn đây mà, thầy này khó lắm”. Người chị nói lại với em trai: “Em ở trường “khó” gì mà để sinh viên kêu thế?”, Tiến Đoàn chỉ cười và giải thích, nghiêm nghị để học trò chịu học.

Ông Thái Công từng tâm sự với Tiến Đoàn những trăn trở của mình về nghề “tay trái” của đồng nghiệp, một môi trường nhiều điều tiếng và đầy cám dỗ. Nhưng siêu mẫu thẳng thắn trả lời, người mẫu là công việc anh yêu thích song nghề này chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian, còn làm thầy mới là mục đích theo đuổi lâu dài của anh.

Trưởng khoa Công nghệ, ĐH Cần Thơ cho biết thêm, việc Tiến Đoàn dự thi Mister International khiến đồng nghiệp bất ngờ và không khỏi tò mò theo dõi hoạt động của anh tại cuộc thi sắc đẹp lớn của thế giới. Niềm vui nhân lên khi biết anh đăng quang ngôi vị lớn nhất.

“Sau khi đoạt giải, trở về công việc thường ngày tại khoa Công nghệ, Tiến Đoàn chuẩn bị cho sinh viên của mình bước vào kỳ thi mới. Đây cũng là thử thách của người đàn ông đẹp nhất thế giới”, ông Công vui vẻ nói.

Còn chị gái của Mister International ngồi tưởng tượng: “Không biết giờ này, chị em còn có dịp ngồi ăn càng cua với nhau nữa không”. Chị cũng rất vui, vì sự kiện một chàng trai tỉnh lẻ đoạt ngôi vị sắc đẹp cao nhất thế giới dành cho phái nam khiến những người mẫu khác ở Cần Thơ tự tin hơn

Theo Lê Nhy - Hà Anh (Đất Việt)
.
.
.