Chương trình nghệ thuật "Vì bình yên cuộc sống": Ấm áp nghĩa tình

Thứ Năm, 22/11/2007, 10:35
Đêm nhạc rất độc đáo với sự góp mặt của các tác giả là các tướng lĩnh, cán bộ trong lực lượng Công an và các danh ca rất được yêu mến. Cũng trong chương trình, khán giả sẽ được chứng kiến tấm lòng vàng của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp dành cho trẻ em dân tộc thiểu số, vùng cao, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và cựu nữ thanh niên xung phong gặp hoàn cảnh khó khăn.

Trong hai đêm 24 và 25/11, qua màn ảnh nhỏ, khán giả cả nước sẽ được thưởng thức các đêm nhạc ấm áp nghĩa tình có tên gọi "Vì bình yên cuộc sống" do Báo CAND phối hợp với Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Trung ương tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội.

Chương trình sẽ rất độc đáo với sự góp mặt của các tác giả là các tướng lĩnh, cán bộ trong lực lượng Công an: Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, Thiếu tướng - nhà văn Hữu Ước, Thiếu tướng - nhà thơ Khổng Minh Dụ, Thiếu tướng - nhạc sĩ Trần Gia Cường, Đại tá Phan Gia Liên, các nhạc sĩ Đức Tuyết, Trương Hùng v.v...

Tại chương trình nghệ thuật nhân ái này, người xem sẽ được gặp lại các danh ca rất được yêu mến: NSND Trung Đức, NSƯT Thái Bảo, ca sĩ Ái Vân, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Đức Long, Tấn Minh, Ngọc Anh, Tùng Dương, nhóm AC&M, nhóm nhạc "Bạn và tôi" v.v... qua các ca khúc họ thể hiện: "Dòng sông linh thiêng" (thơ của Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nhạc: Đức Tuyết), "Giữ trọn lời thề" (thơ: Đại tá Phan Gia Liên, nhạc: Trương Hùng), "Về thăm đồng đội" (thơ: Thiếu tướng Lê Ngọc Nam, nhạc: Minh Đức), "Có một thời như thế" (thơ: Thiếu tướng Khổng Minh Dụ, nhạc: Trần Gia Cường)...

Tại hai đêm nghệ thuật này, cũng sẽ có 3 sáng tác mới nhất của nhà văn Hữu Ước là: "Vỉa hè Hà Nội" (nhạc và lời: Hữu Ước), "Lời ru cỏ non" (thơ: Nguyễn Thị Kim Châu, nhạc: Hữu Ước) và "Lời hò hẹn cuối cùng" (thơ: Hoàng Nhuận Cầm, nhạc: Hữu Ước).

Ngoài ra, đêm nhạc "Vì bình yên cuộc sống" còn có các nhạc phẩm: "Khúc mùa thu" (thơ: Hồng Thanh Quang, nhạc: Phú Quang), "Ngẫu nhiên" (Trịnh Công Sơn). "Tiếng Việt" (thơ: Lưu Quang Vũ, nhạc: Lê Tâm) v.v…

Cũng trong chương trình, khán giả sẽ thêm một lần được chứng kiến tấm lòng vàng của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp dành cho trẻ em dân tộc thiểu số, vùng cao, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Thiếu tướng - nhà văn Hữu Ước, Tổng Biên tập Báo CAND sẽ đấu giá bức họa "Thân cò" do anh vẽ, để lấy tiền xây dựng trường học cho con em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Yên Bái.

Đồng cảm với tấm lòng của nhà văn Hữu Ước, đã có một doanh nghiệp hảo tâm muốn mua họa phẩm "Thân cò" với giá 3 tỷ đồng và doanh nhân Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành cũng ủng hộ 500 triệu đồng cho bức tranh.

Biết tin bức tranh "Mùa xuân" bằng đá quý của TS Hoàng Quang Thuận cũng được đấu giá tại chương trình với mức giá khởi điểm là 1 tỷ đồng, để dành phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, ông Lê Văn Kiểm đã ủng hộ 500 triệu cho bức "Mùa xuân".

Ngày 21/11, một nhà hảo tâm ủng hộ 500 triệu cho bức tranh đá quý "Mùa xuân" của gia đình TS Hoàng Quang Thuận, nâng giá trị bức tranh lên 2 tỷ đồng (giá khởi điểm là 1 tỷ).

Cũng trong chương trình này, đại diện Qũy Thiện Tâm của một tập đoàn của người Việt ở nước ngoài sẽ trao 3 tỷ đồng ủng hộ việc xây dựng nhà ở cho các cựu nữ thanh niên xung phong gặp hoàn cảnh khó khăn

PV
.
.
.