Chương trình giao lưu nghệ thuật “Màu hoa đỏ”

Chủ Nhật, 19/07/2009, 16:42
Tối 18/7, chương trình giao lưu nghệ thuật "Màu hoa đỏ" đã diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Hà Nội. Đây là hoạt động do Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Điện tử Người Hà Nội và Báo CAND phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 62 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2009).

Chương trình được tổ chức với sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Trung ương, nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ kinh phí, để trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh nặng, Anh hùng LLVTND, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Các phóng sự, tài liệu trong chương trình đã giới thiệu với khán giả về những người lính, người vợ, người mẹ mang phẩm chất anh hùng thời đại Hồ Chí Minh. Trong chiến tranh, họ nguyện cống hiến, hy sinh tất cả vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong hòa bình, họ lại vượt lên mọi gian khó, tiếp tục xây dựng gia đình, xã hội ngày càng no ấm. Làm theo lời Bác dạy "Thương binh tàn nhưng không phế", nhiều thương binh đã tự lo cho bản thân, gia đình và còn giúp đỡ đồng đội vượt qua khó khăn.

Chương trình cũng giới thiệu với khán giả các doanh nghiệp, doanh nhân có tấm lòng vàng đã luôn quan tâm đặc biệt tới các gia đình chính sách còn khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Chỉ trong một thời gian ngắn phát động, các doanh nghiệp, doanh nhân đã ủng hộ chương trình "Màu hoa đỏ" gần 2 tỷ đồng, để tặng 614 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách.

Nhân dịp này, BTC chương trình đã trao biểu tượng vàng vinh danh "Doanh nhân với lòng nhân ái" cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động từ thiện, ghi nhận sự đóng góp của các nha tài trợ cho chương trình.

Chương trình cũng mang đến cho công chúng những ca khúc trữ tình, sâu lắng: "Ca ngợi Tổ quốc" (Hồ Bắc), "Màu hoa đỏ" (nhạc: Thuận Yến, thơ: Nguyễn Đức Mậu), "Những người hát bè trầm" (nhạc: Dương Bích Hà, thơ: Nguyễn Thiện Thuật), "Mùa hoa cải" (nhạc: Lê Vinh, thơ: Nghiêm Thị Hằng), "Biết ơn chị Võ Thị Sáu" (Nguyễn Đức Toàn), "Lời ru cỏ non" (nhạc: Hữu Ước, thơ: Nguyễn Thị Kim Châu), "Giai điệu Tổ quốc" (Trần Tiến), "Huyền thoại mẹ" (Trịnh Công Sơn)…

Tham gia vào chương trình là các ca sĩ nổi tiếng của 2 miền Nam - Bắc: Thanh Lam, Trọng Tấn, Thái Bảo, Phương Anh, Minh Tâm, Sao Mai, Phương Thảo, Tấn Minh…

Dạ Miên
.
.
.