"Chúng ta làm phim" - dự án của những ý tưởng điện ảnh mới!

Thứ Bảy, 26/07/2008, 17:46

Ngày 26/7, Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) - Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức chiếu những bộ phim ngắn trong dự án "Chúng ta làm phim" dành cho học sinh, sinh viên trong cả nước.

Điều bất ngờ là đã có nhiều ý tưởng khá độc đáo được các bạn trẻ đưa vào tác phẩm của mình.

Giai đoạn thử nghiệm Dự án chúng ta làm phim được triển khai từ tháng 1 năm 2008. Dự án này mong muốn xây dựng được một cộng đồng làm phim không chuyên trong giới học sinh, sinh viên trên cả nước. Cộng đồng làm phim gồm những bạn học cấp 2, cấp 3, cao đẳng và đại học, có tuổi đời rất trẻ từ 12 đến 20. Giai đoạn thử nghiệm đã thu hút được 72 học viên đến từ 12 trường trong cả 2 khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Các bạn đã tham gia một chương trình đào tạo miễn phí học làm phim truyện và phim tài liệu. Bằng những chiếc máy ảnh, máy quay cầm tay, thiết bị dựng của Trung tâm TPD, gia đình, các em đã hoàn thành 17 bộ phim tài liệu và 6 bộ phim truyện ngắn. Trong chương trình chiếu phim tổng kết, một số bộ phim sẽ được trình chiếu.

Cộng đồng làm phim sẽ được duy trì, hoạt động và các bạn sẽ tìm thấy một sân chơi chung, từ đó nâng dần khả năng cảm thụ nghệ thuật, trình độ thẩm mĩ. Cộng đồng làm phim cũng không ngừng tìm kiếm những cá nhân làm phim xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam

H.P.
.
.
.