Chung kết "Sao Mai 2007" các tỉnh phía Bắc: Thính phòng và nhạc nhẹ "nổi" hơn

Thứ Hai, 21/05/2007, 08:31
Trong cuộc thi Sao Mai năm nay, nổi trội hơn cả vẫn là phong cách thính phòng và nhạc nhẹ.

Vào đêm 19/5, tại Hà Nội đã diễn ra chung kết cuộc thi Tiếng hát Truyền hình toàn quốc giải Sao Mai 2007 các tỉnh phía Bắc. Đêm chung kết là cuộc thi tài của 20 gương mặt tiêu biểu nhất được chọn trong số 85 thí sinh đại diện cho các tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo, chất giọng của các thí sinh tham dự cuộc thi Sao Mai năm nay khá đồng đều, trong đó nổi trội hơn cả vẫn là phong cách thính phòng và nhạc nhẹ; hầu hết các thí sinh đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, biểu diễn tự tin hơn.

Tuy nhiên, cũng giống như cuộc thi khu vực các năm trước, càng vào sâu mức độ cạnh tranh càng trở nên quyết liệt và nghiệt ngã.

Sau 120 phút thi tài, Ban tổ chức đã chọn ra được 9 gương mặt tiêu biểu thuộc 3 phong cách (thính phòng cổ điển, dân gian đương đại và phong cách nhạc nhẹ) đại diện cho 85 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phía Bắc đi tiếp vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2007 dự kiến sẽ được tổ chức tại Hòn Ngọc Việt - TP Nha Trang vào tháng 7 tới.

Đó là các thí sinh: Nguyễn Phúc Tiệp (Hà Nội), Đặng Minh Hải (Hà Tây), Nguyễn Hiền Anh (Hà Nội), Trần Tân Vương (Hà Nam), Bùi Thu Huyền (Hà Nội), Trần Thị Thu Hà (Hà Nội), Phạm Hà Linh (Hà Nội), Nguyễn Thu Phương (Hà Nội), Nguyễn Thị Xuân Phương (Quảng Ninh).

Theo Ban tổ chức cuộc thi, vòng chung kết Sao Mai 2007 khu vực miền Trung - Tây Nguyên và khu vực phía Nam sẽ diễn ra và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV vào tối 25 và 26/5

H.T.
.
.
.