Chưa thể công bố danh sách đội tuyển Quốc gia

Thứ Tư, 29/03/2006, 08:40

HLV trưởng A.Riedl đã gửi cho VFF danh sách các cầu thủ mà ông chọn để tập trung đội tuyển chuẩn bị cho Cup Mùa xuân. Thế nhưng, trong bản danh sách này có một số cầu thủ cần phải được cơ quan chức năng thẩm tra tư cách. Vì thế, cả HLV A.Riedl lẫn VFF đều chưa thể công bố chính thức.

Ngay chính A.Riedl cũng thừa nhận bản danh sách của ông còn có thể thay đổi vào giờ chót, nếu như phía cơ quan điều tra phát tín hiệu "đèn đỏ" với một trong số các tuyển thủ mà ông định triệu tập.

Kết thúc buổi làm việc với đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sáng 28/3, nhà cầm quân người Áo vẫn tiếp tục "ca cẩm" với các phóng viên "điệp khúc cũ": "Việc tìm người thay thế những tuyển thủ bị ‘dính’ tiêu cực là cực kỳ khó khăn. Các bạn cần phải kiên nhẫn".

Riedl "bật mí": "Ở lần tập trung này, tôi sẽ gọi 22 cầu thủ, gồm: 4 tiền đạo, 3 thủ môn, 7 hậu vệ và 8 tiền vệ; đồng thời ‘dự phòng’ 3 cầu thủ dự bị. Có thể cả 25 cầu thủ sẽ được đăng ký tham dự Cup Mùa xuân. Về độ tuổi, đội tuyển quốc gia tập trung lần này có tuổi đời rất trẻ, tính trung bình là 23,5. Tôi cũng gọi thêm vài gương mặt như Đặng Văn Thành (Hải Phòng), Trường Giang (Bình Dương)… Mặt khác, tôi quyết định để dành Hữu Thắng (Bình Dương) cho lần tập trung đội tuyển quốc gia sau vì ở thời điểm này, Thắng chưa thực sự sung sức để góp mặt ở đội tuyển".

"Phải chăng do chịu sức ép của báo chí và Liên đoàn nên ông đã quyết định trẻ hóa lực lượng đội tuyển tham dự Cup Mùa xuân?" Trả lời câu hỏi của các phóng viên với thái độ khá bực tức, ông Riedl nói: "Trong việc tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển, không một ai có thể gây áp lực được cho tôi, kể cả báo chí lẫn VFF. Tôi không thay đổi gì cả. Các bạn đừng nhìn vào các cầu thủ nhiều tuổi có tên trong đội tuyển như Mạnh Dũng mà vội vã cho rằng đây là một đội tuyển già nua. Thực chất, đội tuyển của chúng ta là một đội tuyển trẻ, rất trẻ trung".

Một điều khá bất ngờ là Riedl cho biết, ông vẫn quyết định gọi tập trung cầu thủ Minh Phương - người đang bị nghi ngờ có dính líu tới vụ "mua" Cup vô địch của đội SLNA ở mùa bóng 2000 - 2001. "Minh Phương có tên trong danh sách của tôi bởi cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông báo nào từ cơ quan điều tra cho thấy cầu thủ này có liên quan tới tiêu cực. Vì thế, không có lý do gì để tôi gạch tên cậu ấy'', Riedl nói.

Trong khi đó, nhà cầm quân này cũng tiết lộ, ông không gọi Tấn Tài không phải bởi lý do cầu thủ này vừa bị CLB kỷ luật mà thuần túy chỉ là vấn đề chuyên môn. Riedl giải thích: "Tôi đã xem vài trận của Tấn Tài. Tiền vệ này không thường xuyên luyện tập và thi đấu ở đội Khánh Hòa nên chưa đạt yêu cầu về mặt chuyên môn để lên tuyển. Tuy nhiên, có thể ở lần tập trung sau, nếu Tài lấy lại được phong độ, tôi sẽ gọi cậu ta vì đây là mẫu cầu thủ cần thiết cho đội tuyển".

Bình luận về việc có hay không mối liên hệ giữa sự kiện CLB Đà Nẵng thảm bại 0-15 trước Gamba Osak ở đấu trường AFC Champions League với việc gọi số lượng ít các cầu thủ của đội bóng sông Hàn lên tuyển, Riedl cho biết: "Với cá nhân tôi thì sự kiện Đà Nẵng thua nặng nề như vậy là một scandal lớn. Dẫu sao thì họ vẫn là một trong số những đội bóng đang ở tốp đầu V.League. Tuy nhiên, không phải vì thế mà tôi quyết định gọi ít cầu thủ của Đà Nẵng. Tôi cũng không lo lắng về việc trạng thái thất bại của các tuyển thủ Đà Nẵng sẽ ảnh hưởng tới việc tập luyện và thi đấu của họ, cũng như các đồng đội ở đội tuyển quốc gia".

Nói về mục tiêu của đội tuyển ở Cup Mùa xuân, A.Riedl cho rằng: "Cúp Mùa xuân sắp tới là viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng một bộ khung cho đội tuyển Việt Nam trong vòng 2, 3 năm tới. Vì thế, chúng ta cần chuẩn bị ngay từ bây giờ để sau này có thể làm được một điều gì đó… Qua giải đấu này, tôi muốn có được một cái nhìn rõ ràng về khả năng của từng cá nhân cầu thủ, cũng như so sánh họ với nhau để tìm ra nhân tố tốt nhất.

Về chuyện thành tích, cho tới thời điểm hiện nay, tôi vẫn chưa biết thực lực của các đối thủ ra sao nên không thể nói được. Hy vọng là sau lượt trận đầu tiên khi mà các đội đã bước qua vạch xuất phát, chúng ta sẽ có thể nói với nhau về vấn đề này. Về đội tuyển Việt Nam, chúng tôi chỉ có 5 ngày chuẩn bị cho giải nên tôi sẽ chỉ chú trọng tới vấn đề chiến thuật, chứ không đưa ra các bài tập thể lực và kỹ thuật"

Bảo Hân
.
.
.