Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ từ chức

Thứ Sáu, 06/12/2013, 10:06
Rốt cuộc thì Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã chính thức từ nhiệm trong Hội nghị BCH VFF lần thứ 15 khoá VI diễn ra vào sáng qua tại Hà Nội.

Xét về mặt hình thức, kể cũng có một chút lấn cấn bởi cách từ nhiệm và thời điểm từ nhiệm. Chẳng hạn như từ nhiệm vào đúng lúc ĐT U.23 Việt Nam vừa đặt chân tới đất Myanmar và chuẩn bị bước vào chiến dịch SEA Games 27 liệu có nên không? Và từ nhiệm trong bối cảnh mình vừa ngồi vào ghế trưởng ban chỉ đạo SEA Games (dĩ nhiên là chỉ đạo trong phạm vi các ĐT bóng đá, bao gồm bóng đá nam, bóng đá nữ, và hai ĐT futsal nam/nữ) liệu có hợp tình hợp lý không?

Nhưng cũng chỉ là lấn cấn chút ít vậy thôi, chứ ai cũng hiểu trong suốt nhiệm kỳ VI vừa qua, có nhiều lúc vai trò của ông chủ tịch còn không rõ ràng bằng vai trò của ông PCT tài chính Lê Hùng Dũng. Đơn cử như khi cơ trưởng Phan Thanh Hùng từ chức HLV trưởng ĐTVN sau AFF Suzuki Cup 2012, và khi ông Hỷ đã bước đầu nghiêng về phương án đưa thầy nội Hoàng Anh Tuấn lên thay thế thì ông Hoàng Anh Tuấn vẫn bị gạt vào phút chót vì...PCT Lê Hùng Dũng nghi ngờ năng lực của nhà cầm quân này.

Người ta cũng biết rằng cho đến trước thềm Đại hội VII VFF diễn ra vào tháng 1 năm 2014, thì chính ông Lê Hùng Dũng, chứ không phải ai khác mới là ƯCV sáng giá cho cái ghế mà ông Hỷ để lại. Thế nên bây giờ ông Hỷ từ nhiệm và ông Dũng đảm nhiệm vai trò quyền chủ tịch - nó cũng giống như một sự tập rượt cho những gì chuẩn bị diễn ra. Nói theo cách của một chuyên gia bóng đá, một người rất hiểu nội tình VFF trong cuộc chia sẻ vào chiều qua với chúng tôi thì rốt cuộc điều gì phải đến cũng đã đến.

Nhưng chuyên gia này lại lưu ý rằng bóng đá Việt Nam vẫn có những cú chuyển cờ ngoạn mục vào phút chót, nên từ vị trí "quyền chủ tịch" đến vị trí "chủ tịch" của ông Lê Hùng Dũng chưa chắc đã suôn sẻ 100% như nhiều người đang tưởng. Và cái "chưa chắc" ấy sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thành tích của ĐT U.23 Việt Nam tại SEA Games 27 cùng những phát ngôn, những chỉ đạo, những tính toán của ông Dũng ở kỳ SEA Games có ý nghĩa bản lề này.

Xem ra bây giờ, ông cựu chủ tịch sẽ ngồi xem SEA Games thanh thản, còn ông quyền chủ tịch sẽ ngồi xem SEA Games hệt như ngồi trên lửa.

Một ngọn lửa bập bùng!

Phan Đăng
.
.
.