Chủ tịch CLB Barcelona từ chức vì... mập mờ tài chính

Thứ Bảy, 25/01/2014, 14:17
Chiều 23/1, không lâu sau khi Toà án tối cao Tây Ban Nha quyết định mở thủ tục tố tụng đối với Chủ tịch CLB Barcelona Sandro Rosell vì những mập mờ tài chính trong vụ mua bán Neymar hồi đầu mùa giải, ban lãnh đạo CLB này đã có một cuộc họp khẩn và ngay sau đó Rosell đã tuyên bố từ chức.

Theo những thông tin chính thức thì Barca mua chân sút Neymar từ CLB Santos (Brazil) với cái giá 57,1 triệu euro, trong đó 17,1 triệu euro trả trực tiếp cho Santos còn 40 triệu euro trả cho Công ty Môi giới N&N vốn do cha đẻ Neymar điều hành. Nhưng đã có những thông tin rò rỉ cho hay con số thực mà Barca trả cho Santos chỉ là 7,9 triệu euro, và con số thực trả cho N&N cũng không lên tới mức 40 triệu euro. Và đấy chính là lý do khiến Tòa án Tối cao Tây Ban Nha vào cuộc.

Thoạt tiên, Chủ tịch Rosell kiên quyết phủ nhận những thông tin bất lợi cho mình, nhưng cũng cho biết sẽ cân nhắc việc từ chức để không làm ảnh hưởng tới hình ảnh CLB. Và đến lúc này thì Rosell đã chính thức từ chức sau 3 năm cầm quyền. Trong 3 năm dưới thời Rosell, Barca đã đoạt 48 danh hiệu thể thao lớn nhỏ, nhưng đấy cũng là 3 năm Rosell bị chỉ trích khá nhiều về những nghi án tài chính, và cả việc đã không chấp nhận vị trí chủ tịch danh dự của huyền thoại bóng đá Johan Cruyff - người có mối quan hệ mật thiết với cựu Chủ tịch Barca Laporta.

Phi vụ chuyển nhượng Neymar là "giọt nước tràn ly" khiến Rosell ra đi, và theo đánh giá của báo giới Tây Ban Nha thì sau "giọt nước tràn ly" này sẽ còn không ít câu chuyện gây sốc được tiết lộ

Thành Tuấn
.
.
.