Chọn album cho mùa thu

Thứ Tư, 03/10/2012, 19:55
Những album hoà tấu hay những bản nhạc trữ tình là chọn lựa số một trong mùa thu.

Đó là “Đặng Thái Sơn – Chopin:  Complete Mazurkas” với điệu nhảy dân gian Mazurka, cùng với polonaise đã trở thành một điệu nhảy quý tộc, thể hiện rõ nhất tinh thần cốt cách Ba Lan trong Chopin, và cũng là nơi in đậm dấu ấn cá nhân của Chopin. Một tâm hồn lãng mạn, dịu dàng mà quyết liệt đã biến thể loại dân vũ bình dị thành những “khẩu đại bác ẩn dưới những khóm hồng” như lời ví von của Schumann, và đưa mazurka vào một vị trí không thể thay thế trong kho tàng âm nhạc kinh điển của nhân loại. Mazurka là niềm tự hào của Ba Lan và luôn có giải thưởng cho người chơi mazurka hay nhất trong cuộc thi Chopin. Việt Nam có một niềm tự hào mang tên Đặng Thái Sơn - người đoạt giải nhất năm 1980 và còn là quán quân trong lịch sử concours Chopin đã cùng lúc giành nhiều giải phụ, trong đó có giải polonaise và mazurka.

Hay bạn có thể chọn “Trên mảnh đất tình người”  với giọng hát của ca sỹ Quỳnh Giang. Đây là album đầu tay của nữ ca sỹ này gồm CD và DVD được đầu tư khá công phu và tốn nhiều thời gian, đánh dấu sự trở lại sân khấu ca nhạc sau hơn 10 năm gián đoạn. DVD thực hiện tại Cà Mau, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Mỹ Tho, Tiền Giang…và các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Mỗi một địa danh đi qua đều có một nét văn hoá riêng với những hình ảnh về vùng sông nước phù sa và con người miền Tây chất phát khoáng đạt, qua đó quảng bá hình ảnh quê hương Việt Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước. Trong album, trước mỗi ca khúc được thể hiện nói về một địa danh thì Quỳnh Giang với vai trò MC sẽ hướng dẫn khán giả tìm hiểu thêm về phong cảnh và con người, ngoài ra còn có các đọan phỏng vấn với nhạc sĩ nổi tiếng như: Phạm Duy, Vũ Đức Sao Biển.

Hình bìa của những album mới cho mùa thu này.

Cũng có thể  sự lựa chọn của bạn là 2 album mới của Phạm Duy đó là Album “Phạm Duy – Đi đâu cho thiếp theo cùng”, tuyển tập gồm 9 ca khúc mang âm hưởng dân ca và tình tự quê hương đặc sắc nhất của Phạm Duy qua các giọng ca: Ánh Tuyết, Quang Linh, Tấn Minh, Thánh Thúy, Khánh Linh, Ngọc Khuê. Và “Phạm Duy – Yêu là chết trong lòng” gồm các tình khúc lứa đôi với nhiều sắc thái, cung bậc tình yêu, được thể hiện bởi 4 ca sĩ Nguyên Thảo, Đức Tuấn, Quang Dũng, Tấn Minh.

Hãy lựa chọn, lắng nghe và cảm nhận những giai điệu mùa thu trong những album nhạc dành cho mùa thu này

PV
.
.
.