Chiều nay, vòng 23 V.League 2014: Thử thách niềm tin

Chủ Nhật, 03/08/2014, 09:18
Trong bối cảnh Bình Dương và HN.T&T đang cách nhau 1 điểm và V.League chỉ còn 2 vòng đấu nữa (tính cả vòng 23) thì ngôi vô địch hoàn toàn có thể được quyết định trong loạt trận chiều nay. Theo đó, nếu Bình Dương giành 3 điểm trên sân Long An còn HN.T&T không thắng trên sân Đà Nẵng, mọi thứ sẽ chính thức an bài.

Những ngày qua, nhiều cầu thủ Bình Dương đồng loạt mắc phải dịch đau mắt, và những thông tin từ đội bóng này cho hay khả năng họ vẫn sẽ phải ra sân với một đội hình khập khiễng, giống như đội hình thi đấu trong trận gặp Quảng Nam vòng trước. Nhưng ai cũng hiểu, với một đội bóng lắm tiền, lắm sao như Bình Dương thì cái gọi là "đội hình khập khiễng" của họ cũng là niềm mong đợi của rất nhiều đội khác. Chính Đồng Tâm Long An những năm gần đây cũng hay sử dụng những cầu thủ đến từ "đội hình khập khiễng" của Bình Dương, và chính từ việc Bình Dương vẫn hay cho Đồng Tâm Long An mượn người, nên dư luận mới nghi ngờ là ở bối cảnh hiện tại, khi Bình Dương đang cần 3 điểm hơn bất cứ khi nào, thì Đồng Tâm Long An đủ khôn ngoan để biết phải làm gì.

Xét về lý thuyết, Đồng Tâm Long An vẫn có khả năng kết thúc V.League ở vị trí bét bảng nếu thua cả 2 trận, trong khi đối thủ trực tiếp của họ là An Giang thắng cả hai trận. Nhưng có nằm mơ cũng không ai nghĩ tới việc một đội bóng đang bấn loạn như An Giang (bấn loạn từ tài chính đến chuyên môn) lại có thể toàn thắng hai trận cuối, vì vậy trên thực tế coi như Đồng Tâm Long An đã trụ hạng thành công. Mà một khi chủ nhà đã "trụ hạng thành công" thì cửa thắng cho Bình Dương càng rộng mở. Tóm lại, có nhìn ở bất cứ góc độ nào, chuyên môn hay ngoài chuyên môn thì khả năng Bình Dương có được 3 điểm trên sân Long An vẫn là rất lớn.

Át chủ bài Samson (trái) sẽ đem lại niềm vui cho HN.T&T? Ảnh: H.M.

Vấn đề còn lại nằm ở sân Chi Lăng - Đà Nẵng, nơi HN.T&T quyết đấu với chủ nhà. 24 giờ trước trận đấu này, HLV trưởng Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cho biết đội bóng của mình sẽ đá tới bến để đáp ứng sự trông đợi của người hâm mộ, và ông Đức tin rằng một khi đã quyết chơi tới bến, Đà Nẵng có đủ sự sắc sảo để giành chiến thắng. Vấn đề lớn nhất của Đà Nẵng là việc hung thần Merlo bị chấn thương, nhưng đây là điều đã lặp đi lặp lại trong suốt một thời gian dài, nên chắc chắn HLV Lê Huỳnh Đức đã có những phương án thay thế khác.

Ở phía ngược lại, cả Chủ tịch HN.T&T Nguyễn Quốc Hội lẫn HLV trưởng Phan Thanh Hùng đều ít nhiều tỏ ra khó chịu khi dư luận nghi ngờ về "một trận đấu anh em" giữa đội mình với Đà Nẵng. Ông Hội dẫn chứng rằng các trận đấu HN.T&T với Đà Nẵng xưa nay thường diễn ra máu lửa, và "lửa" tới mức có rất nhiều thời điểm các cầu thủ của ông phải nằm cáng rời sân. Thực tế thì ông Hội nói đúng, nhưng còn một cái đúng khác mà ông không đề cập, đó là ở những mùa giải trước đây, sau khi thua Đà Nẵng, HN.T&T thường thắng Sông Lam, và Sông Lam trước hoặc sau đó lại thua Đà Nẵng. Thế mới có người đặt ra câu hỏi: có phải dưới sự soi xét của dư luận những "đội bóng anh em" ở V.League thường không trực tiếp thể hiện tình anh em, mà lại thể hiện nó một cách gián tiếp, qua một đối tượng thứ ba?

Bây giờ thì hoàn cảnh không cho phép mọi thứ diễn ra gián tiếp như vậy nữa. Bây giờ, HN.T&T cần phải trực tiếp có 3 điểm trước Đà Nẵng, ngay tại sân Chi Lăng để nuôi hy vọng bám đuổi Bình Dương cho đến loạt đấu cuối cùng. Cứ chờ xem sau 90 phút của một buổi chiều thì rốt cuộc kịch bản nào sẽ xảy ra: Bình Dương sẽ thắng, HN.T&T không đủ lực để thắng và cúp vàng V.League sẽ chính thức thuộc về Bình Dương hay cả hai cùng thắng, và phải đợi tới vòng đấu chốt hạ mới có thể nhìn thấy mặt mũi tân vương?

Chiều nay, người ta sẽ theo dõi những diễn biến nóng bỏng trong cuộc cạnh tranh tới ngôi vô địch và cũng theo dõi xem niềm tin vào sự tử tế trong bóng đá rồi sẽ đem lại những kết quả ra sao!?

Từ vòng đấu trước, tất cả các trận đấu V.League đều đã diễn ra đồng loạt vào lúc 17 giờ để tránh tình trạng các đội vừa đá vừa nghe ngóng. Hôm nay, ngoại trừ hai trận đấu rất đáng chú ý tại Đà Nẵng và Long An còn 4 trận đấu khác, trong đó đáng quan tâm là trận đấu trên sân Thanh Hoá giữa chủ nhà và đội khách An Giang. An Giang vừa trải qua một trận "chung kết ngược" không như ý, và phải nhận những án phạt nặng tay từ Ban Kỷ luật VFF cho hành vi phản ứng, đổ lỗi cho trọng tài. Hiện tại, nội bộ An Giang cũng rối vì HLV trưởng Nhan Thiện Nhân từ chức và vì các cầu thủ vẫn chưa nhận đủ số tiền lót tay. Chính những nhà làm giải cũng đang lo sợ trường hợp An Giang giải thể giống như Kiên Giang mùa trước. Thế nên An Giang sẽ ra sân và sẽ đá như thế nào trên sân Thanh Hoá là một vấn đề rất đáng quan tâm.

Ở phía đối diện, Thanh Hoá cũng cần giành 3 điểm để theo đuổi mục tiêu đứng vị trí thứ 3 sau khi đã thất bại với mục tiêu giành ngôi vô địch. Chiều nay, nếu không thể "giải quyết" An Giang, mục tiêu đứng thứ 3 của Thanh Hoá có thể sẽ bị đe dọa nghiêm trọng bởi SHB Đà Nẵng - đội đang đứng thứ 4, và chỉ kém họ đúng 2 điểm.

Ngọc Anh

Hiếu Hà
.
.
.