Chiếu miễn phí 7 phim tài liệu đặc sắc

Thứ Bảy, 05/03/2011, 10:20
Nhân kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam (15/3) và chào mừng lễ trao giải Cánh diều vàng, Hội Điện ảnh phối hợp với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức chương trình "Những ngày phim tài liệu Việt Nam" vào các ngày 8, 9, 10/3, tại Phòng chiếu phim 465, Hoàng Hoa Thám, Hà Nội. Tại cuối các buổi chiếu, sẽ tổ chức giao lưu giữa khán giả với các nghệ sỹ.

Bà Phạm Thị Tuyết, Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, cho biết: Chùm phim sẽ được chiếu miễn phí trong "Những ngày phim tài liệu Việt Nam" gồm 7 bộ phim, phong phú về nội dung, được các đạo diễn đầu tư kỹ càng về nghệ thuật nên đều là những phim có chất lượng.

Bộ phim "Lời ru thì buồn" (đạo diễn: Mạc Văn Chung - Nguyễn Quý Mạnh Minh; biên kịch: Mạc Văn Chung; quay phim: Nguyễn Nam Quốc) đi sâu vào một thực trạng khiến xã hội day dứt, là số phận của những phụ nữ Việt Nam đi lấy chồng nước ngoài.

Bộ phim thứ 2 là "Rừng Cà Mau kể chuyện" (đạo diễn: Công Thành Đức; biên kịch: Nguyễn Thu Tuyết; quay phim: Đào Đức Thanh) phản ánh sự đa dạng sinh học và những đặc trưng cơ bản của rừng ngập nước Cà Mau, đồng thời nêu vấn đề về bảo tồn sự đa dạng sinh học của Khu lưu trữ sinh quyển thế giới là trách nhiệm của mọi người, cũng như để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Cà Mau.

"Chuyện của Nhã" (đạo diễn: Công Thành Đức; biên kịch: Nguyễn Thu Tuyết; quay phim: Đào Đức Thanh) khẳng định sức sáng tạo của giới trẻ Việt Nam qua câu chuyện của kỹ sư công nghiệp Nguyễn Thị Trang Nhã khi vượt qua vô vàn khó khăn để tạo ra loại cây "2 trong 1": Trên cho ra quả cà chua, dưới cho ra củ khoai tây.

Bộ phim "Cố đô" (đạo diễn: Trần Phi; biên kịch: Vũ Thị Diệp; quay phim: Hoàng Dũng) kể về những sự kiện lịch sử của cố đô Hoa Lư 1.000 năm trước đã hình thành nên nền độc lập của nhà nước Đại Cồ Việt, làm tiền đề cho Lý Công Uẩn định đô ở Thăng Long.

"Miếng sống" (đạo diễn - biên kịch: Trần Phi; quay phim: Hoàng Trần Vân) đề cập đến vấn đề mang tính thời sự trong thời buổi kinh tế thị trường: rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, trong đó, đặc biệt là có không ít đồ ăn, thức uống bị bảo quản bằng hóa chất độc hại và đó chính là nguồn gây ra bệnh tật.

"Một mai, mai một tiếng chuông" (đạo diễn: Thanh Nguyên; biên kịch: Lê Công Hội; quay phim: Cao Ka) lại đi sâu về vấn đề bảo tồn nghệ thuật trong đời sống đương đại. "Bướm - côn trùng cánh vẫy" (đạo diễn: Trịnh Quang Tùng - Bùi Thị Phương Thảo; biên kịch: Nguyễn Thu Tuyết; quay phim: Trịnh Quang Tùng - Nguyễn Anh Tuấn) cho người xem hiểu thêm về loại côn trùng cánh vẫy, một trong những loại động vật hiếm hoi tạo cho cuộc sống thiên nhiên thêm tươi đẹp, nhưng lại đang bị  chính con người hủy diệt

Dạ Miên
.
.
.