Chiến thắng đầu tay của HLV Lê Thụy Hải

Thứ Hai, 22/03/2010, 10:25
Trước trận đấu, ông bầu Hoàng Mạnh Trường tay trong tay ông Hải ở khu kĩ thuật. Giữa trận đấu, bầu Trường cũng xuống khu kĩ thuật nhỏ to với ông Hải. Còn trong thời gian diễn ra trận đấu, bầu Trường không giấu được những xúc cảm bột phát của mình. Ông thể hiện rất rõ từng niềm vui, từng nỗi buồn sau từng pha bóng, thay vì một hình ảnh bình thản như vẫn thấy.

Rất may cho bầu Trường, và may cho cả HLV Lê Thụy Hải khi trận đấu quan trọng này lại là trận đấu mà Hòa Phát.Hà Nội tự đánh "vỡ" chính mình. Đầu tiên là cái vỡ về mặt tâm lý, bởi nói như HLV trưởng Hòa Phát Nguyễn Thành Vinh thì "chưa vào trận, các cầu thủ dường như đã mang tâm lý e ngại những cầu thủ tiền tỷ của đối phương". Có lẽ chính cái điểm vỡ về tâm lý đã khiến Hòa Phát vỡ luôn cả về mặt thế trận và tận dụng thời cơ.

Bằng chứng là Ngọc Túc vụng về phạm lỗi, phải nhận thẻ đỏ rời sân khi đội nhà đang bị dẫn trước 1 bàn, rồi hai lần được hưởng 11m là cả hai lần những Tymothy và Đinh Thành Trung - toàn những gương mặt sáng, đều đá hỏng. Chỉ cần một trong hai quả penalty này thành công thì có lẽ cục diện và kết quả của trận đấu đã khác đi rất nhiều. 

Ở phía ngược lại, Vissai Ninh Bình chơi không hay cũng không nhuyễn, nhưng những sự cố gắng cá nhân cộng hưởng với những sai lầm từ hàng phòng ngự đối phương đã giúp họ ghi được 2 bàn nhờ công của Việt Thắng và Gustavo.

Sau khi có được chiến thắng đầu tay, chính HLV Lê Thụy Hải cũng phải thừa nhận: "Hôm nay chúng tôi thắng phần nhiều do may mắn". Ông Hải nói thêm: "Hôm nay tôi dẫn đội thì đến hôm qua tôi mới chính thức ký vào bản hợp đồng. Bởi vậy, tôi chưa thể đặt bất cứ dấu ấn nào lên đội bóng. Chiến thắng bắt nguồn từ sự cố gắng của mỗi cầu thủ mà thôi".

Trong khi Hòa Phát.Hà Nội thua (mà thực chất là tự thua) ngay trên sân nhà thì một đại diện khác của bóng đá Thủ đô là Hà Nội T&T cũng thua đau trên sân Đồng Tháp. Cái thua ấy có thể bắt nguồn từ phương diện thời tiết (cầu thủ Hà Nội T&T không quen khí hậu nắng nóng) như ai đó giải thích, nhưng quan trọng nó là cái thua ở phương diện tinh thần. Trong một buổi chiều mà đội khách đá không thật “máu” thì đội chủ sân lại vào trận bằng tất cả sức bình sinh. Kết quả là Đồng Tháp dẫn 2 bàn, và mãi cho đến những phút cuối cùng thì Edence mới kịp ghi lại một bàn danh dự cho Hà Nội T&T.

Vòng 6 V.League, nói bóng đá Thủ đô chết chìm cũng đúng, mà nói bóng đá miền Bắc chết chìm cũng chẳng sai. Bởi ngoài cái thua của Hòa Phát, của Hà Nội T&T còn có những cái thua của Nam Định và Hải Phòng.

Ở sân Thiên Trường của mình, Nam Định vào trận với Khánh Hòa bằng tư tưởng đôi công, và thực sự là thế công ấy đã giúp đội bóng của HLV Nguyễn Ngọc Hảo có những cơ hội khá ngon ăn. Nhưng tiếc là các chân sút lại dứt điểm vụng về, và thế là điều gì phải đến rồi cũng đến: Khánh Hòa phản đòn để giành chiến thắng chung cuộc 1-0.

Trong khi đấy, ở phố núi Pleiku, Xi Măng.Hải Phòng trong một trận đấu được đánh giá cao hơn đội chủ nhà lại để "lỗi nhịp" ngay từ phút đầu tiên khi thủ thành Quang Huy vụng về phá bóng vào lưới nhà. Càng đá, cầu thủ Hải Phòng càng tỏ ra yếu ớt, trong khi HA.GL vì có được bàn thắng khơi mào nên đã quyết tâm hơn. Kết quả chung cuộc, Hoàng Anh thắng 2-0 một cách thuyết phục.

Rõ ràng là bóng đá phía Bắc đã có một vòng đại bại. Cái vòng mà cảm giác như các đội phía Bắc đã tự thua trước khi bị đối phương đả bại.

Và người ta cũng có thể gọi đấy là những cái thua bất thường!

Diệp Xưa
.
.
.