Chiêm ngưỡng không gian thu nhỏ trong thế giới của giấy

Thứ Tư, 20/02/2013, 16:51
18h ngày 19/2, tại Trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội), triển lãm “Sự thu nhỏ của không gian” của nghệ sĩ Vũ Kim Thư đã diễn ra với sự tham dự của rất đông khách thăm quan đến từ Việt Nam và nước ngoài.

Đến với buổi triển lãm, người xem như lạc vào một thế giới khác, khó đoán biết, khó tưởng tượng và phân định được đó là cái gì, có cái gì đang chuyển động, có cái gì đang đứng yên.

Người xem tò mò, háo hức ngắm nhìn và tưởng tượng thế giới trong khung gỗ.

Vũ Kim Thư đã kết hợp giấy xuyến chỉ của Việt Nam và giấy washi (một loại giấy truyền thống của Nhật Bản) để tạo ra những bản đồ ba chiều độc đáo, mang đến những không gian đối nghịch nhau của Hà Nội – có khi là phong cảnh thiên nhiên yên bình, có lúc lại hỗn độn chuyển động.

Những tác phẩm điêu khắc nhỏ của Kim Thư tạo cho người xem cơ hội được thỏa sức tưởng tượng và hình dung ra thế giới của mình trong mắt người nghệ sĩ. Đâu đó là Phố cổ, là một góc ngoại thành yên bình hay những ngôi nhà cao chót vót trên đỉnh núi…

Triển lãm kéo dài tới ngày 18/3/2013, vào cửa tự do.

 Không gian 3D mới lạ xoay chuyển trong từng chi tiết.

Bên cạnh sự sắp đặt trong khung gỗ, tác giả Vũ Kim Thư còn tạo nên một thế giới hữu hình và sinh động mà người xem có thể chạm tới.

Lương Kim
.
.
.