“Chìa khóa thành công” với Tết âm lịch Mậu Tý

Thứ Sáu, 01/02/2008, 00:00
Số đặc biệt của chương trình “Chìa khóa thành công”, do VTV1 - Truyền hình Việt Nam và Hãng truyền thông Hoàng Gia (Hoàng Gia Media) phối hợp tổ chức, với sự tài trợ của nhãn hiệu Nước khoáng thiên nhiên Kim Bôi và Dược phẩm Đông Á, sẽ được phát sóng vào ngày 5/2/2008 (29 tết âm lịch).

Với thời lượng 45 phút, vẫn theo format quen thuộc gồm vòng I “Nhập cuộc”, vòng II “Thử sức”, vòng III “So tài”, tuy nhiên các phần thi đều được “xuân hóa” nhằm tạo không khí vui tươi, rộn ràng cho sân khấu. Vòng “Nhập cuộc” sẽ có những câu hỏi trắc nghiệm về ngày tết và các phong tục đón tết ở Việt Nam và trên  thế giới. Vòng “So tài” với các tình huống đề bài có bối cảnh và tình tiết liên quan đến tết như chương trình bán hàng ngày tết, showroom nội thất những tháng giáp tết…

Vòng "So tài” với tình huống Mquiz cũng có tình tiết và bối cảnh liên quan đến tết cổ truyền: tổ chức đi du xuân của một nhóm bán hàng ở cửa hàng nọ… Ngoài ra còn có có hoạt cảnh “Đám cưới chuột”, màn kịch vui do chính những giám khảo của chương trình tham gia đóng; các tiết mục ca nhạc đặc sắc với sự  tham gia của các ca sĩ như NSND Thanh Hoa, nhóm Thiên Hà Xanh…

Đặc biệt, chương trình sẽ có sự góp mặt của những diễn viên đã tham gia đóng phim tình huống của chương trình, những người chơi đã từng tham dự vòng loại - cấp độ nhân viên.

Chìa khóa thành công” là show truyền hình dành cho cộng đồng rộng. Chương trình nhằm mang tới cho cộng đồng những bài học nhẹ nhàng về nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong đời sống kinh doanh thông qua những tình huống có thực nhưng oái ăm, khó xử trong thực tế kinh doanh. Bởi lẽ, khả năng ứng xử, cách giải quyết công việc, sức thuyết phục chính là chìa khóa thành công cho mỗi người, đồng thời mang lại sức sống, sự thành công cho mỗi tổ chức, doanh nghiệp.

Mỗi năm của chương trình sẽ được xây dựng thành các cấp độ thi của các vị trí: Nhân viên, Trưởng nhóm, Trưởng phòng; Giám đốc; CEO. Mỗi trận thi đấu có một chủ đề về kinh doanh. Vị trí càng cao đề càng khó; năm sau đề khó hơn năm trước.

Những người thắng ở trận đấu vòng trước sẽ được vào tiếp vòng sau. 2 người xuất sắc nhất sẽ được chơi ở trận chung kết năm: “Trận đấu của các CEO”. Trận đấu của các CEO năm nay sẽ diễn ra vào tháng 5/2008.

Là chương trình đặc biệt, phát sóng vào vào ngày 5/2/2008 (tức mùng 29 Tết Âm lịch Mậu Tý), tạo không khí vui vẻ đón năm mới với thời lượng 45 phút. Khung cảnh trường quay sẽ được trang hoàng đặc biệt, mang không khí ngày tết cổ truyền (hoa đào, hoa mai, bánh chưng xanh, câu đối đỏ,…). MC mặc trang phục áo dài, khăn đóng (khăn vành dây), người chơi và giám khảo đều  mặc trang phục đẹp, trang trọng. Khán giả là những người diễn viên đã tham gia đóng phim tình huống đề bài vòng 2, những người chơi đã từng tham dự vòng loại - cấp độ nhân viên

Như Ý
.
.
.