Chi hội Nhà văn Công an họp chuẩn bị đại hội

Thứ Năm, 05/03/2009, 09:55
Ngày 4/3, tại Sóc Sơn, Hà Nội, Chi hội Nhà văn Công an đã tổ chức cuộc gặp mặt các hội viên, nhằm đánh giá những kết quả hoạt động của chi hội và các nhà văn trong thời gian qua, bàn công việc chuẩn bị tiến tới Đại hội chi hội lần thứ 4. Dự buổi gặp mặt có các nhà văn tên tuổi của lực lượng Công an nhân dân. Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước - Chủ tịch Chi hội Nhà văn, chủ trì cuộc gặp mặt.

Hiện Chi hội Nhà văn Công an có 31 hội viên. Thời gian qua, nhất là từ năm 2005 đến nay, Chi hội Nhà văn Công an đã tổ chức được 5 trại sáng tác tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Khánh Hòa... thu hút hơn 150 lượt các nhà văn trong và ngoài lực lượng Công an tham gia với chủ đề "Vì an ninh Tổ quốc, vì bình yên cuộc sống".

Kết quả đã xuất bản hơn 20 tiểu thuyết, 20 tập truyện và hàng trăm bài thơ, bài ký  hàng nghìn bài báo có tiếng vang trong dư luận, phản ánh về hình tượng người chiến sỹ Công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đã tổ chức cuộc hội thảo chủ đề văn học và bình yên cuộc sống tại Văn Miếu Quốc Tử Giám và tổ chức hàng chục chuyến đi cho các nhà văn thâm nhập thực tế tại các đơn vị Công an.

Một số nhà văn tuy tuổi đã cao, nhưng vẫn say mê sáng tác. Một số nhà văn bận rộn công việc chuyên môn, vẫn đều đặn có tác phẩm trình làng... Qua đó thấy tiềm năng, sức sáng tạo của các nhà văn Công an còn rất lớn.

Các nhà văn thuộc Chi hội Nhà văn Công an tại cuộc họp. Ảnh: Như Bình

Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước, TBT Báo CAND cho biết: Sắp tới, Báo CAND sẽ phát động cuộc thi sáng tác văn học giải "Cây bút vàng" lần thứ 3 cho 2 thể loại truyện ngắn và ký tập trung vào mảng đề tài "Vì ANTQ và bình yên cuộc sống" sẽ đăng tải trên các ấn phẩm của Báo CAND.

Nhà văn Hữu Ước kêu gọi các nhà văn trong Chi hội và các nhà văn ngoài lực lượng CAND nhiệt tình tham gia để cuộc thi được thành công tốt đẹp.

Trong năm 2009, Chi hội Nhà văn Công an tiếp tục phối hợp với Báo CAND mở trại sáng tác văn học phục vụ cho cuộc vận động trên. Chi hội cũng sẽ tiếp tục phối hợp với NXB CAND mở trại sáng tác góp phần vào cuộc vận động thi viết tiểu thuyết thành công. Đồng thời chuẩn bị kế hoạch xuất bản cuốn sách gồm các tác phẩm chọn lọc của các nhà văn Công an 

Hà Văn
.
.
.