Người trong cuộc “Như chưa hề có cuộc chia ly” chính thức lên tiếng:

Chỉ 2 cuộc nhầm lẫn trong 397 cuộc đoàn tụ

Thứ Năm, 28/11/2013, 11:29
Ngày 27/11, ông Đỗ Minh Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông SGBS, Đội trưởng Đội Tìm kiếm của chương trình NCHCCCL, đã chính thức lên tiếng: Sau 6 năm hoạt động, chương trình NCHCCCL đã có 397 cuộc đoàn tụ, trên 600 cuộc tìm ra, trên 70.000 thông tin đăng ký tìm người thân. Tuy nhiên, 2 trường hợp nhầm lẫn là có thực.

Chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” (NCHCCCL) đến 30/11/2013 là tròn 6 năm hoạt động. Đây là chương trình do VTV hợp tác với Sài gòn buổi sáng (SGBS) sản xuất, phát trên VTV1 vào mỗi tháng và đã nhận được cảm tình sâu sắc của khán giả. Mỗi chương trình đều là những câu chuyện vô cùng cảm động về các cuộc đoàn tụ sau nhiều chục năm xa cách. 60 phút cho những cuộc gặp mặt sau bao nhiêu cách biệt, đủ làm rơi nước mắt của hàng triệu khán giả. Xem chương trình, khán giả có dịp biết thêm về những mảnh đời và hiểu rằng, vẫn còn có những nỗi đau chưa hàn gắn do nhiều nguyên nhân. Và có một điều ai cũng dễ nhận ra, là phía sau mỗi cuộc hội ngộ đong đầy hạnh phúc kia, là bao tâm sức của những người làm chương trình.

Tuy nhiên, gần đây, sau một phóng sự gây rung động dư luận về những sự thật của “cậu Thủy” trong việc lừa dối và mạo danh nhà ngoại cảm để tìm mộ liệt sĩ, thu những khoản tiền khổng lồ và cơ quan điều tra đã vào cuộc, bất ngờ, trên mạng xã hội đăng một số bài viết với dẫn chứng về 2 cuộc đoàn tụ số 3 và số 11 cho là NCHCCCL đã ngụy tạo để đánh lừa khán giả về chương trình NCHCCCL khiến công chúng hoang mang.

Vì thế, ngày 27/11, ông Đỗ Minh Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông SGBS, Đội trưởng Đội Tìm kiếm của chương trình NCHCCCL, đã chính thức lên tiếng: Sau 6 năm hoạt động, chương trình NCHCCCL đã có 397 cuộc đoàn tụ, trên 600 cuộc tìm ra, trên 70.000 thông tin đăng ký tìm người thân. Tuy nhiên, 2 trường hợp nhầm lẫn là có thực, vì khi đó, vào đầu năm 2008, NCHCCCL mới hoạt động, chưa có sự hợp tác giúp đỡ từ Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền (TT ADN), chứ không phải là đã thử AND và biết nhầm lẫn rồi vẫn tổ chức đoàn tụ, như có ý kiến phản ánh. Sau khi biết có nhầm lẫn, NCHCCCL đã chân thành xin lỗi người trong cuộc.

Ông Đỗ Minh Hoàng cũng phản ứng về thông tin cho rằng một người Công ty SGBS đòi 30 triệu mới cấp thông tin tìm người thân thất lạc cho một  gia đình ở Củ Chi, là sự vu cáo và khẳng định: “NCHCCCL là chương trình nhân đạo, tuyệt đối không thu một đồng phí nào của bất cứ ai đăng ký, nhờ tìm người thân. Khi tìm ra, cả bên tìm lẫn bên được tìm cũng tuyệt đối không phải trả bất cứ một khoản phí nào. Thành viên của ekip thực hiện NCHCCCL không nhận tiền, nhận quà của nhân vật được đoàn tụ và của những người đăng ký. NCHCCCL còn tổ chức đưa đón, lo nơi ăn chỗ ở cho những người đến tham dự Chương trình, và kêu gọi hỗ trợ trực tiếp - tự trao cho nhân vật có hoàn cảnh khó khăn”.

Nhà báo Thu Uyên, phụ trách Chương trình NCHCCCL cũng lên tiếng: “Trong cả 2 trường hợp sai (MS23 - Nguyễn Hữu Thành và MS74 - Võ Văn Phước), chúng tôi đều lập tức báo cáo với người trong cuộc và khắc phục hậu quả ngay. Cả 2 trường hợp, chúng tôi tìm ra sự thật đều sau hơn 2 năm. Còn có ân hận, hối tiếc hay không? Vô cùng. Nếu không biết ân hận, có lẽ với bể thông tin như chúng tôi đang xử lý, đã xảy ra vô cùng nhiều sai lầm không kiểm soát nổi”

Dạ Miên
.
.
.