Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kết từ hàng vạn bông sen

Thứ Hai, 11/05/2015, 18:54
Theo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng hoa sen sắp được trưng bày tại chùa Đại Tuệ, Nam Đàn, Nghệ An.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hướng tới kỉ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2015).

Theo đó, bức tranh có kích thước 4 x 6m, được tạo thành từ hàng vạn bông sen hồng và sen trắng. Tranh được đặt trên bệ cao 1m, được thi công hoàn toàn bằng khung sắt để đảm bảo độ an toàn và bền vững của công trình. Bức tranh được đặt tại vị trí trang trọng tại chùa Đại Tuệ, trên đỉnh núi thiêng Đại Huệ, thuộc huyện Nam Đàn quê Bác để du khách chiêm ngưỡng từ ngày 17/5.

Đây sẽ là điểm nhấn quan trọng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2559 và Lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, cầu nguyện quốc thái dân an, là điểm thu hút sự quan tâm, chiêm ngưỡng của du khách thập phương trong nước và quốc tế. Bức tranh này này cũng sẽ được Liên minh Kỷ lục Thế giới chính thức công nhận đạt Kỷ lục lớn nhất thế giới trong ngày 17/5.

Được biết, ngày 18/5, tại chùa Đảo Ngư và Quảng trường Bình Minh thị xã Cửa Lò, Nghệ An cũng sẽ diễn ra Đàn lễ cầu nguyện hòa bình và âm siêu dương thái, do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An và Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng phối hợp tổ chức.

Trong dịp này, nhân dân và khách thập phương sẽ được tham dự lễ cung nghinh pho tượng Đức Phật mẫu Đại Tuệ bằng ngọc Thạch anh Việt Nam, với chiều cao 2,2m và nặng 3 tấn.

Hải Châu
.
.
.