"Cầu vồng tình yêu": Tôn vinh những giá trị của gia đình

Thứ Năm, 08/09/2011, 09:45
Tại cuộc họp báo ra mắt bộ phim "Cầu vồng tình yêu" được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 7/9, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã chính thức thông báo: Bộ phim tâm lý xã hội dài 85 tập này sẽ bắt đầu lên sóng VTV3 từ tối 15/9.

Đây là bộ phim truyền hình dài nhất từ trước đến nay, do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện: Kịch bản được Việt hóa từ kịch bản một bộ phim của Hàn Quốc vốn đang gây sự chú ý đặc biệt của khán giả. Bộ phim do Vũ Hồng Sơn, Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy đạo diễn, với sự tham gia của các gương mặt diễn viên: Hồng Đăng, Hồng Diễm, NSƯT Trọng Trinh, NSƯT Anh Thái, Kim Oanh, MC Phan Anh, MC Đan Lê, siêu mẫu Hải Anh vv…

"Cầu vồng tình yêu" xoay quanh mối quan hệ phức tạp của hai gia đình vốn nhiều cạnh tranh trong thương trường: Gia đình ông Hoàng Kim, vốn luôn coi trọng đạo lý truyền thống và gia đình ông Lý Hào, một gia đình giàu có, luôn bất chấp mọi thủ đoạn để làm giàu và mang về danh giá cho dòng họ, dù phải mua bằng tiền. Hai gia đình này tưởng chừng không thể có sự kết hợp, nhưng tình yêu đầy chông gai mà vẫn thắm thiết của Mộc Miên và Minh Khang, đã khiến những điều không thể trở thành có thể.

Một cảnh trong phim "Cầu vồng tình yêu".

Dẫu là một câu chuyện được xây dựng từ một kịch bản nổi tiếng của Hàn Quốc, nhưng được sự Việt hóa khá hoàn hảo, mà chuyện phim đã mang được cả hơi thở của xã hội Việt Nam. Để người xem thấy được trong đó sự trăn trở giữa việc gìn giữ những vấn đề đạo đức theo khuôn khổ cứng nhắc của thế hệ người cao tuổi với cái tôi mạnh mẽ của lớp trẻ. Những sự giao thoa, đầy bứt phá, muốn vượt lên để bước khỏi những ràng buộc, vươn tới sự tự do, nhưng rồi, dường như không ai đủ lý trí mạnh mẽ để vắt tâm hồn qua chiếc cầu vồng nhiều sắc đam mê và nóng bỏng ấy.

Với sự sáng tạo của các đạo diễn, niềm đam mê và lao động nghệ thuật hết mình của các diễn viên, bộ phim đã đưa đến nhiều tầng ý nghĩa, để "Cầu vồng tình yêu" không chỉ là một bộ phim tâm lý giải trí đơn thuần, mà còn đưa đến những cảm nhận sâu sắc về giá trị nhân văn, đạo đức và tình yêu, qua những tình tiết hấp dẫn, lôi cuốn, trải dọc cả 85 tập phim. "Cầu vồng tình yêu" đặt ra câu hỏi không phải cho riêng nhân vật, mà cho tất cả mọi người: Hạnh phúc thật sự của mỗi con người là gì? Cứ cứng nhắc, giáo điều hay chỉ biết lo cho bản thân, liệu có phải là một giải pháp tốt? Có cần duy trì sự hy sinh một chiều như "nợ đồng lần" của cha mẹ dành cho con cái?

Thanh Hằng
.
.
.