'Cặp đôi đũa lệch' trong 'Đội điều tra trọng án'

Thứ Sáu, 09/01/2015, 11:17
Bộ phim hình sự Nhật Bản “Đội điều tra trọng án” phát sóng trên kênh ANTV đang thu hút khán giả truyền hình. Điều đặc biệt, hai nhân vật chính đưa đến sự thành công của phim lại khá chênh lệch nhau về tuổi tác.

Katsumi Takahashi sinh năm 1961, hơn nữ diễn viên Nana Eikura xinh đẹp tới 26 tuổi nhưng cả hai lại phối hợp cực kì ăn ý trong bộ phim này. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm thành công nhất của tác giả Bin Kono xuất bản năm 2012. Trong phim, Katsumi vào vai điều tra viên Shuichi Hagio, một nhân viên mẫn cán của ngành cảnh sát Nhật, anh được lệnh sẽ phải hướng dẫn cho nhân viên mới Akiho Takeda (Nana Eikura đóng).

Hagio – một cảnh sát trung niên hói đầu, luôn khiêm tốn, hết mình vì công việc và rất tôn trọng thế hệ trẻ. Anh còn là một cảnh sát tài năng với hơn 3.000 kỹ thuật điều tra trộm cắp ẩn dưới vẻ ngoài hơi ngố tàu, thích ăn đồ ngọt, rất lúng túng trong việc trình bày các vấn đề phức tạp. Phương pháp điều tra của anh đó là: Hãy suy nghĩ như một kẻ trộm.

Trong khi đó, Akiho Takeda lại là một chiến sỹ cảnh sát xinh đẹp, thông minh, năng nổ nhưng đôi khi lại rất hậu đậu, đến chạy bộ mà cũng vướng dây giày vấp té, rất hay vẽ linh tinh vào sổ cầm tay. Hagio ở độ tuổi trung niên và không còn được nhanh nhẹn, nhưng ông có ánh mắt sắc và cái đầu lạnh để suy nghĩ thông suốt. Khi Hagio được phân công hướng dẫn Akiho, anh cũng nói với cô rằng “mong được chỉ giáo” khiến Akiho vô cùng ngạc nhiên.

Akiho dù còn trẻ nhưng không hề ngạo mạn, cô luôn lắng nghe Hagio, dù đôi khi thấy chưa nắm bắt kịp suy nghĩ của ông nhưng cô vẫn luôn cẩn thận ghi chép lời dặn dò vào sổ. Cô nỗ lực hết mình để giải quyết vấn đề mà Hagio giao cho, không phụ lòng tiền bối.
Hai nhân vật chính trong phim.

Cứ như thế, cặp đôi “đũa lệch” này trở thành một cặp bài trùng xuất sắc của Cục Cảnh sát Tokyo. Họ lần lượt đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, từ hồi hộp nghẹt thở dõi theo vụ án đến thở phào nhẹ nhõm khi tìm ra thủ phạm, từ căng thẳng đối đầu với tội phạm đến vui vẻ hài hước trong quá trình điều tra.

Sự ăn ý ấy cũng chính là mấu chốt đem “Đội điều tra trọng án” trở thành một trong những bộ phim truyền hình đề tài hình sự ăn khách nhất Nhật Bản. Bộ phim có rating trung bình 9.9%, rating cao nhất tới 10.9%, những con số đáng mơ ước với bất kỳ một bộ phim Nhật nào.

“Đội điều tra trọng án” do đài truyền hình TBS sản xuất, được săn đón ở nhiều quốc gia trong việc mua bản quyền trình chiếu, trong đó có Việt Nam. Phim đang lên sóng trên kênh ANTV lúc 21h10 từ thứ Hai đến thứ Bảy trong tuần.

Katsumi Takahashi (sinh năm 1961), là diễn viên gạo cội người Nhật Bản, đã tham gia đóng hơn 80 bộ phim. Ông tham gia diễn xuất phim truyền hình từ năm 1995 và nổi tiếng nhờ những vai…phụ. Hagio trong Đội điều tra trọng án chính là vai nam chính đầu tiên và rất thành công của ông trong phim về đề tài hình sự.

Nana Eikura (sinh năm 1988) là người mẫu, diễn viên trẻ tài năng của xứ sở hoa anh đào. Sau những thành công rực rỡ gặt hái được trong nghề người mẫu vào những năm tháng còn ở tuổi teen, năm 2004, Eikura rẽ hướng sang diễn xuất. Sự tự nhiên không gượng ép trong cách thể hiện nhân vật giúp cô giành được nhiều giải thưởng, trong đó có danh hiệu diễn viên mới xuất sắc nhất năm 2004, diễn viên phụ xuất sắc nhất ở giải thưởng Nikkan lần thứ 11.

Đức Lâm
.
.
.