Xử lý hơn 300 xuất bản phẩm vi phạm trong 11 tháng năm 2014

Thứ Sáu, 26/12/2014, 19:40
Theo Cục Xuất bản, In và Phát hành thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến hết ngày 19/11, có 306 xuất bản phẩm vi phạm đã bị phát hiện và xử lý.

Trong đó, 284 xuất bản phẩm vi phạm do Cục Xuất bản, In và Phát hành trực tiếp xử lý; 22 xuất bản phẩm do các nhà xuất bản tự xử lý và báo cáo cục.

Tùy theo mức độ vi phạm, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã xử lý các xuất bản phẩm này theo nhiều hình thức như: có 03 xuất bản phẩm không cho phép tái bản, nối bản; đình chỉ phát hành để sửa chữa 41 xuất bản phẩm; đình chỉ phát hành và thu hồi 13 xuất bản phẩm…

Bên cạnh đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bốn nhà xuất bản và hai đối tác liên kết của nhà xuất bản. Tổng số tiền phạt là 368 triệu đồng.

Bốn nhà xuất bản này bao gồm: Nhà xuất bản Lao động-Xã hội, Nhà xuất bản Thời đại, Nhà xuất bản Đồng Nai và Nhà xuất bản Văn hóa-Thông tin.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Văn hóa Đinh Tỵ (địa chỉ: tổ 9 khu tập thể Sân bay, Long Biên, Hà Nội) và Công ty Minh Thành (địa chỉ: 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Hồ Chí Minh) là hai đối tác liên kết xuất bản bị xử phạt trong thời gian vừa qua.

Nhà xuất bản Lao động-Xã hội là đơn vị bị xử phạt nặng nhất với số tiền 252 triệu đồng.

Hải Châu
.
.
.