VTC14 xin lỗi về phóng sự ‘…khói trắng shisha’

Chủ Nhật, 05/04/2015, 18:58
Trong chương trình “Góc nhìn khán giả” phát trên kênh VTC14 của Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC) vào tối 4/4, VTC14 đã chính thức phát đi lời xin lỗi về phóng sự “Khi áo trắng học sinh chìm trong khói trắng shisha”.

Theo VCT14, sau khi chương trình phát sóng đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của khán giả, trong đó có những ý kiến gay gắt đối với việc sử dụng hình ảnh của các em học sinh trên sóng truyền hình.

Cảnh học sinh hút shisha trong phóng sự đã được phát sóng trên kênh VTC14 .

Ban biên tập VTC14 đã rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất chương trình này và nhận thấy có những lỗi sai về nghiệp vụ trong quá trình tác nghiệp.Trong đó việc êkip sản xuất đã chưa tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc trong việc sử dụng thông tin và hình ảnh khi ghi hình, đặc biệt đã sai sót khi không làm mờ nhận diện cá nhân của các em khi phát sóng chương trình.

Ban biên tập VTC14 xin gửi lời xin lỗi chân thành tới các em học sinh và gia đình các em về những sự cố không mong muốn đó. Đồng thời, VTC14 cũng đã tạm đình chỉ sản xuất của cả nhóm tác nghiệp chương trình nói trên để xem xét xử lý theo quy định.

H.Thanh
.
.
.