Trịnh Nam Sơn ‘xông đất’ chuỗi chương trình Sol Vàng 2015

Thứ Ba, 30/12/2014, 16:24
Thông tin từ ban tổ chức chuỗi chương trình Sol Vàng cho biết, nhân vật được chọn để "xông đất" chương trình năm 2015 sẽ là nhạc sĩ, ca sĩ Trịnh Nam Sơn.

Với chủ đề Trịnh Nam Sơn - "Quên đi tình yêu cũ", đêm nhạc diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM vào 20h ngày 10/1/2015, truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng trên VTV Huế, Đài PTTH Đà Nẵng, Đài PTTH Lâm Đồng và Đài PTTH Bình Phước.

Trịnh Nam Sơn sinh năm 1956. Nền tảng gia đình cộng thêm sở thích nghe nhạc trẻ, khiêu vũ và một vài giải thưởng trong các cuộc thi khiêu vũ thời trẻ tạo động lực đưa Trịnh Nam Sơn dấn thân vào hoạt động nghệ thuật. Cuối năm 1976, Trịnh Nam Sơn qua California, Mỹ, vừa đi làm vừa học đại học và bắt đầu chơi nhạc với một vài nhóm nhạc.
Trịnh Nam Sơn của thời điểm hiện tại.

Tự nhận thấy vốn liếng âm nhạc của mình chưa đủ trong khi niềm đam mê âm nhạc ngày càng lớn hơn, Nam Sơn quyết định bỏ tất cả để theo học tại trường Dick Grove School of Music.

Tốt nghiệp trường nhạc, anh được biết đến với vai trò nhạc sĩ sáng tác lẫn ca sĩ biểu diễn có cá tính âm nhạc riêng. Trịnh Nam Sơn đã cộng tác với nhiều nghệ sĩ viết nhạc phim danh tiếng như Henry Mancini, Bill Conti, Alan Ferguson, Dick Grove, Roger Steinman, Jack Feiberman, và David Angel. Sự cộng tác này đã giúp anh thành công trong hòa âm, sáng tác ca khúc với nhiều thể loại kể cả nhạc thính phòng.

Đêm nhạc Trịnh Nam Sơn chủ đề "Quên đi tình yêu cũ" là một trong số ít chương trình có quy mô lớn mà anh xuất hiện trước khán giả quê nhà. Chương trình do Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VTV9) và Jet Studio phối hợp sản xuất.

N.H.
.
.
.