Nguyễn Thị Kim Hòa giành giải nhất truyện ngắn Văn nghệ quân đội

Thứ Ba, 06/01/2015, 16:06

Nguyễn Thị Kim Hòa, đến từ Ninh Thuận đã giành giải nhất cuộc thi truyện ngắn Văn nghệ Quân đội 2013 – 2014. 

Từ hơn 1.000 truyện ngắn gửi về dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn, biên tập và công bố trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội trên một trăm truyện ngắn của hơn 70 tác giả khắp mọi miền đất nước. Con số đó nói lên quy mô của cuộc thi, nhưng trước hết cho thấy truyện ngắn vẫn là thể loại có sức cuốn hút và hầu như nhà văn nào cũng trăn trở với nó.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Thị Kim Hòa.

Ban Chung khảo của cuộc thi truyện ngắn Văn nghệ Quân đội 2013 – 2014 (gồm Nhà văn Chu Lai, nhà văn Bảo Ninh, nhà văn Nguyễn Bình Phương, nhà văn Đỗ Bích Thúy, nhà văn Nguyễn Đình Tú) đã chấm và thống nhất giải cao nhất của cuộc thi thuộc về tác giả Nguyễn Thị Kim Hòa đến từ Ninh Thuận với 3 truyện ngắn: Hương thôn dã; Đỉnh khói và Thôi mùa cỏ cháy.

Hai giải nhì của cuộc thi thuộc về tác giả Doãn Dũng (Hà Nội) với chùm truyện ngắn về chiến tranh biên giới phía Bắc và tác giả trẻ Đinh Phương (Quảng Ninh) với chùm truyện ngắn đề tài lịch sử.

Tác giả trẻ nhất đoạt giải (giải tư) là Cao Nguyệt Nguyên (tên thật là Bùi Thị Thu Hà) sinh năm 1990, đến từ Quảng Ninh với “Trăng màu hổ phách”.

Cảnh Vũ
.
.
.