Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động về phụ nữ và phòng, chống bão lụt

Thứ Tư, 14/01/2015, 23:59
Ngày 14/1, tại TP.HCM, Trung tâm Thông tin Triển lãm phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn TP HCM, Hội Mỹ thuật, Hội Nhà văn TP HCM trao giải tranh cổ động và thơ ca, hò vè về phòng, chống bão lụt năm 2014.

 Tham gia cuộc thi có 42 tác phẩm tranh cổ động và 48 tác phẩm thơ ca hò vè. Các tác phẩm tham gia cuộc thi đều tập trung chủ đề, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của biến đổi khí hậu, thiên tai, lụt bão đối với môi trường và sự phát triển xã hội. Ban tổ chức đã trao giải Nhất  tranh cổ động cho Tô Minh Tấn với tác phẩm “Trồng cây để chống lại biến đổi khí hậu”’. Tô Minh Tấn cũng là người đoạt giải 01 giải Nhì với tác phẩm “Bảo vệ môi trường- Bảo vệ sự sống”. Giải Nhì còn lại thuộc về Nguyễn Hải Tạo với tác phẩm “Khi có thiên tai, cháy nổ cần thiết hãy gọi 114 - Chủ động phòng, chống và ứng phó thiên tai là trách nhiệm của toàn xã hội”. Giải Nhất thơ ca, hò vè thuộc về Nguyễn Thị Hải với tác phẩm “Đừng sợ”. 02 giải Nhì được trao cho Trần Thị Cúc với tác phẩm “ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” và Kim Hoa với tác phẩm “đối mặt với thiên tai”.

Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi sáng tác tranh cổ động về phụ nữ hiện đại của tác giả Tô Minh Tấn.

Cũng ngày, Trung tâm Thông tin Triển lãm phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức lễ trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động đề tài “Phụ nữ Việt Nam trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” năm 2014. Giải Nhất của cuộc thi cũng thuộc về Tô Minh Tấn với tác phẩm “Phụ nữ Việt Nam bình đẳng, hợp tác, phát triển, hòa bình”. 2 giải Nhì thuộc về Nguyễn Anh Minh với tác phẩm “Phụ nữ Việt Nam tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và  Lê Việt Hồng với tác phẩm “Phụ nữ TP.HCM tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. 3 giải Ba được trao cho Phạm Tuấn Kiệt với tác phẩm “Phụ nữ TP.HCM tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Lê Việt Hồng với tác phẩm “Phụ nữ TP.HCM tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và Lý Nguyễn với tác phẩm “Phụ nữ TP.HCM trí thức, tự tin, hiền thục”...

N.H.
.
.
.