Tổ chức "Xuân quê hương " cho kiều bào tại TP HCM

Thứ Sáu, 30/01/2015, 21:39
Ngày 30/1, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với UBND TP HCM tổ chức gặp gỡ, trao đổi với báo chí về chương trình "Xuân quê hương 2015".

Đây là hoạt động mừng xuân thường niên dành cho các kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê đón Tết cổ truyền của dân tộc nhưng là năm đầu tiên chương trình được tổ chức tại TP HCM. Theo kế hoạch, "Xuân quê hương" diễn ra trong 2 ngày (7/2 và 8/2) với rất nhiều hoạt động: tổ chức cho các đoàn kiều bào thăm quan địa đạo Củ Chi, dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại đến Bến Dược, chiêu đãi "Mừng xuân Ất Mùi 2015", tọa đàm "Kiều bào chung sức cùng đất nước hội nhập và phát triển".

Đặc biệt, ngày 8/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ cùng đoàn kiều bào tiêu biểu dâng hương tại đền thờ các Vua Hùng ở Công viên Lịch sử, Văn hóa dân tộc, quận 9, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bến cảng Nhà Rồng và thả cá chép theo phong tục truyền thống của dân tộc tại kênh Tàu Hủ, Bến Nghé.

Đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao trao đổi với báo chí tại TP HCM.

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 8/2 trên Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình TP HCM và một số đài truyền hình địa phương khác.

Sau TP HCM, từ ngày 9/2 đến 11/2, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phối hợp với UBND Hà Nội tổ chức một số hoạt động mừng xuân danh cho các kiều bào không có điều kiện tham dự "Xuân quê hương 2015" tại TP HCM.

Có khá nhiều chương trình dành cho kiều bào tham gia đợt này: thăm quan không gian văn hóa trà Tân Cương, Thái Nguyên, làng nghề Bát Tràng, chào lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương MTTQVN, tham dự các hoạt động của cộng đồng dân tộc tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô...

Hoa Nguyễn
.
.
.