Thanh lọc các chương trình quảng cáo ‘ảo’ trên truyền hình

Thứ Năm, 26/02/2015, 19:17
Ngày 26/2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản trả lời chính thức một số cử tri tại nhiều tỉnh thành trên cả nước về việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên truyền hình không đúng với sự thật, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Để giải quyết các sai phạm trong hoạt động quảng cáo, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, tránh bức xúc trong dư luận xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang triển khai thực hiện một số giải pháp như: Yêu cầu các đài truyền hình chủ động rà soát chặt chẽ những chương trình quảng cáo trên truyền hình theo quy định của pháp luật về quảng cáo và báo chí, loại bỏ những nội dung quảng cáo có thông tin gây hiểu nhầm cho người xem về tính năng, tác dụng của sản phẩm hàng hóa theo quy định của pháp luật về quảng cáo và báo chí…

Đặc biệt, trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo trên hệ thống phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, trong đó có sự phối hợp, tham gia của Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương trên tinh thần sẽ xử lý nghiêm và kịp thời đối với những sai phạm, vi phạm liên quan đến hoạt động quảng cáo trên báo chí, phát thanh, truyền hình.

Nếu phát hiện có sai phạm liên quan đến công tác quản lý báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xử lý theo quy định tại Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Huyền Thanh
.
.
.